ครูตีนักเรียน ป.5 ถึง16 ที ก้นช้ำ เพราะการบ้านไม่เสร็จ - กระเป๋ามีขยะ 

15 พ.ย. 66

อีกแล้ว! ครูตีเด็ก ป.5 ถึง 16 ครั้ง จนก้นช้ำ เพราะ ทำการบ้านไม่เสร็จ - ตรวจกระเป๋ามีขยะ ญาติโวยทำกับเด็กได้ยังไง ถูกครูสวนกลับเด็กผิวบางแค่เป็นรอย

เกิดเหตุครูตี นักเรียน อีกแล้ว!! คราวนี้เป็นครูสาวตีเด็ก ป.5 เพราะทำการบ้านไม่เสร็จ-ตรวจกระเป๋ามีขยะ 16 ครั้ง จนก้นช้ำ โดยตีตามจำนวนวันที่ตี ญาติโวยวายทำกับเด็กได้อย่างไร กลับถูกครูสวนกลับว่า เด็กผิวบางแค่เป็นรอย จึงนำเด็กไปตรวจร่างกายที่ รพ.และเข้าแจ้งความ ฝ่ายครูและ ผอ.โรงเรียนเข้าช่วยเจรจาจนดึก สุดท้ายยอมจ่ายเงินเยียวยา ส่วน ผอ.โรงเรียนตั้งกรรมการสอบสวนวันนี้ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

วันที่ 15 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Aoy Numaoy Jantasorn โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวและกลุ่มวังน้ำเย็นค้าขาย เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 พ.ย.66) เนื่องจากเกิดความคับข้องใจ หลังพาหลานที่ถูกครูตีอย่างทารุณไปสอบถามครูที่โรงเรียนถึงสาเหตุที่เด็กถูกตีถึง 16 ครั้ง จนก้นช้ำ แต่ถูกตอกกลับจากครูว่า ตีอย่างมีเหตุผลและเด็กเป็นคนผิวบางเป็นแค่รอยเฉย ๆ หลานชายของตนเอง อายุเพียง 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ถูกกระทำรุนแรง โดยระบุว่า "เด็กต้องผิดมากขนาดไหนเหรอ ถึงทำได้ขนาดนี้ แล้วมาบอกให้ยอม ใจเย็น ๆ เด็กต้องผิดมากขนาดไหน โดนตีทั้งหมด 16 ที ก่อนหน้านี้ก็เคยโดนมาแล้ว 20 ที ตีตามวันที่ตี แต่เด็กไม่กล้าบอกคนที่บ้าน โรงเรียนแห่งหนึ่งในทุ่งมหาเจริญ" พร้อมกับลงภาพถ่ายด้วย

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบว่า เป็นโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านด่านชัยพัฒนา ม.8 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยญาติของเด็กรายดังกล่าว ประกอบด้วย ยาย แม่ และป้า พร้อมด้วยเด็กชายเอ นามสมมุติ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ได้นำเด็กเดินทางมาตรวจร่างกายเพื่อขอใบรับรองแพทย์ ที่แผนกฉุกเฉินและอุบัติเหตุ รพ.วังน้ำเย็น ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งแพทย์และพยาบาลได้ทำแผลให้กับเด็ก เพื่อให้สามารถนั่งได้อย่างสะดวก ซึ่งรอยแผลบริเวณจุดที่ถูกตีแดงช้ำ เป็นรอยจ้ำขนาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัด

ซึ่งญาติบอกว่า หลังเด็กกลับมาจากโรงเรียนเด็กก็ไม่ได้บอกแม่ เพราะกลัวครูตีอีก กระทั่งช่วงค่ำ แม่ให้ไปอาบน้ำเด็กก็ไม่อยากไป นอนเล่นโทรศัพท์อยู่ จนยายทวดเข้าไปหยอกแกล้งหลาน เพื่อให้ไปอาบน้ำ โดยดึงที่กางเกงออก จนพบรอยช้ำจากการถูกตีที่บริเวณก้น รู้สึกตกใจมาก สอบถามเด็ก จึงรู้ว่า ถูกครูตีมาอย่างรุนแรง

ซึ่งขณะที่ญาติรอผลการตรวจร่างกายที่ รพ.นั้น ได้มี ผอ.โรงเรียน พร้อมด้วย ผอ.โรงเรียนอีก 2-3 แห่ง ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ได้เดินทางมาเจรจากับญาติและแม่ของเด็ก นอกจากนั้นได้มี ครูสาว ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ป.5 ที่ได้ก่อเหตุตีเด็กคนนี้ พร้อมด้วยพ่อและแม่ และครูในโรงเรียนอีก 5-6 คน ได้เดินทางมาเพื่อกราบขอโทษยายและแม่ของเด็ก เพื่อให้อภัยกับกรณีที่เกิดขึ้น จนมีการถกเถียงกันลั่นโรงพยาบาลอยู่เป็นเวลานาน

ซึ่งญาติไม่ยินยอมที่จะเจรจาหรือให้อภัย เนื่องจากสงสารเด็กที่ถูกกระทำอย่างรุนแรง อีกทั้งเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งเดียว เด็กเคยถูกตีแบบนี้มาแล้วถึง 20 ครั้ง ซึ่งมูลเหตุการตียิ่งทำให้ญาติไม่พอใจอย่างหนัก เพราะเด็กถูกตีเพราะทำการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ 3 ข้อไม่เสร็จ เสร็จเพียง 1 ข้อ อีก 2 ข้อทำไม่ได้ จึงจะมาลอกเพื่อนที่โรงเรียน แต่เพื่อนก็ยังทำไม่เสร็จจึงไม่ได้ทำ ครูจึงตี 2 ที และเมื่อมีการตรวจกระเป๋านักเรียน ในกระเป๋าเด็กมีขยะ จึงถูกตีอีก 14 ที ตามจำนวนวันที่คือวันที่ 14 จึงโดนตี 14 ครั้ง + ทำการบ้านไม่เสร็จ 2 ครั้ง รวม 16 ครั้ง ซึ่งระหว่างตีเด็กร้องไห้และน้ำตาซึมครูก็ไม่หยุด ตีจนครบ และญาติพยายามสอบถามตลอดเวลาว่า เด็กผิดขนาดต้องทำกันขนาดนี้เลยหรือ ..?

นางศศินิภา จันทศร อายุ 27 ปี แม่ของ ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 11 ปี เล่าว่า เด็กทำการบ้านไม่เสร็จ โดนตี 2 ที แล้วครูมาตรวจกระเป๋าว่า ขยะน้องเยอะ ก็เลยตีตามวันที่ 14 ที รวมกันเป็น 16 ที ซึ่งครูใช้ไม้เรียวตี ซึ่งแม่ได้ไปถามครูว่า ทำไมถึงตีขนาดนี้ แต่เค้าไม่พูด เค้ายืนร้องไห้อย่างเดียว ซึ่งไปที่โรงเรียนมาแล้วในช่วงค่ำ โดยถามครูว่า ตอนที่ลูกหนูร้องไห้ ก่อนที่จะตีไม่สงสารลูกหนูบ้างหรือ ครูก็ไม่พูด ซึ่งช่วงที่ครูตี น้องร้องไห้ แต่ครูก็ไม่หยุด ตีจนครบ 16 ครั้ง และน้องบอกว่า ก่อนหน้านี้ครูก็เคยตี 20 ครั้ง แต่น้องไม่ได้บอกใคร เพราะไม่ทำการบ้าน ซึ่งเด็กคนนี้ตอน ป.2 ครูเคยพาไปตรวจแล้วว่า น้องเป็นเด็กพิเศษ พัฒนาการจะช้ากว่าเด็กปกติ มีใบตรวจรับรองทุกอย่าง ซึ่งเรียนอยู่ ป.5 พัฒนาการจะช้ากว่าเหมือนอยู่ ป.2 โรงเรียนก็รู้ว่า เด็กเป็นแบบนี้ จะช้ากว่าเพื่อน ๆ

"ตอนที่แม่เข้าไปสอบถามครูที่โรงเรียน บอกแค่ว่าให้ค่อยๆคุยกันก่อน จะเยียวยาให้ ถามว่าคือถ้าเกิดหนูยอม ก็จะมีเด็กคนอื่น ๆ ที่โดน เค้าก็พูดมาว่า เราก็คุย ๆ กันนะ เราก็เป็นคนที่ลูกหลานเรียนมาด้วยกัน แต่ว่า หนูยอมไม่ได้ ถ้าเกิดเป็นลูกหลานคุณครู คุณครูก็จะไม่ยอมเหมือนกัน เพราะว่า ลูกหนูเลี้ยงมา ยายเลี้ยงมาไม่เคยตี ถ้าตีก็ไม่ได้ขนาดนี้ คุณครูไม่สงสารลูกหนูเหรอ ลูกหนูตัวเล็กแค่นี้ เด็กร้องไห้ครูยังไม่ยอมหยุดตีเลย เค้าก็ไม่พูดเค้าก็เงียบ ให้แต่ครูคนอื่นพูดแล้วก็มีผู้ใหญ่มาสอบถาม จะบอกให้เรายอมอย่างเดียว บอกว่าจะเยียวยา เหมือนเป็นการพูดให้มันดูดีขึ้นแค่นั้นเอง บอกแค่ว่าคนบ้านเดียวกันคุยๆกันหนักจะได้เป็นเบา ซึ่งเรายอมไม่ได้ครูแบบนี้ ซึ่งครูคนนี้เป็นครูประจำชั้น ป.5 ของน้องมีนักเรียน 11 คน ซึ่งแม่จะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้" แม่เด็กที่ถูกตี กล่าว

ขณะที่ ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 11 ปี เด็กที่ถูกตี เล่าว่า ครูตีแรงมากสุดคือ 20 ที ตอนนั้นก็เจ็บ แต่ไม่ได้บอกใคร รอบนั้นครูตีรัว ๆ ก็เลยไม่ค่อยเจ็บ แต่รอบนี้ตีแรง 16 ที ร้องไห้น้ำตาซึมตอนประมาณครั้งที่ 14 แล้วก็ร้องไห้ ครูก็ตีจนครบ 16 ครั้ง ซึ่งครูตีตอนเช้า ๆ ประมาณ 8-9 โมง ซึ่งสาเหตุเพราะทำวิชาคณิตศาสตร์ไม่ได้ เคยทำไม่เสร็จมาแล้วและก็เคยโดนตี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพูดคุยกันไม่สำเร็จ ทางแม่และญาติของเด็กชายอายุ 11 ปี ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.เพื่อแจ้งความ ซึ่งหลังจากนั้นได้มีทางกลุ่ม ผอ.โรงเรียนต่าง ๆ รวมทั้ง ผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ครูที่ก่อเหตุ พ่อ แม่ และเพื่อนครูในโรงเรียน ได้เดินทางมาพูดคุยเจรจากันอีกครั้ง ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีการแบ่งพูดคุยกันระหว่าง ผอ.ต่าง ๆ กับญาติของเด็ก และพูดคุยกับครู ก่อนจะนำมาไกล่เกลี่ยร่วมกัน

ซึ่งญาติของเด็กติดใจเอาความเนื่องจากตอนอยู่ที่โรงเรียน ครูไม่ยอมพูดอะไร กระทั่งญาตินำเด็กมาตรวจร่างกายและจะแจ้งความจึงมาพูดคุย โดยได้ยืนยันขอให้มีการชดเชยเยียวยาตามที่กลุ่มครูได้ยืนข้อเสนอมาจำนวน 300,000 บาท ซึ่งสุดท้ายทางครูและญาติได้ยินยอมจ่ายเพื่อเยียวยาทำขวัญให้กับแม่และเด็กตามยอดนี้ ในวันศุกร์ที่ 17 พ.ย.66 ที่ สภ.วังน้ำเย็น

โดยมี ร.ต.ท.พสิษฐ์ สุวรรณสว่าง รอง สว.(สอบสวน)ฯ พนักงานสอบสวนเวร ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เสร็จสิ้นในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (15 พ.ย.) ทางด้านผอ.โรงเรียน ระบุว่า จะตั้งกรรมการสอบสวนครูที่ตีเด็กดังกล่าว และดำเนินการตามขั้นตอนระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมรายงานเหตุการณ์นี้ ให้กับผู้บังคับบัญชาได้ทราบต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส