ห้อยพระดัง ขึ้นเทือกเขาบรรทัดล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด

14 พ.ย. 66

 

ห้อยพระดัง ขึ้นเทือกเขาบรรทัดล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด พบความเคลื่อนไหวอยู่ไม่ไกลจากชุดปะทะ ชุดลาดตระเวนตากฝน ทนหนาวเหน็บทั้งคืน 

วันที่ 14 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่น้ำตกหม่อมจุ้ย ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ซึ่งถูกตั้งเป็นจุดสกัด เเละเป็นศูนย์ประสานงานชุดลาดตระเวน พบว่าเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยจุดสกัดน้ำตกหม่อมจุ้ยเเห่งนี้ อยู่ห่างจากอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง 13 กิโลเมตร อยู่ในเขตเทือกเขาบรรทัด มีเจ้าหน้าที่ประมาณ 20 นายประจำการอยู่ ทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ทำหน้าที่ทั้งลาดตระเวน เเละให้ความสนับสนุนด้านเสบียง โดยเจ้าหน้าที่ใช้สถานที่ริมน้ำตกเป็นจุดพักอาศัยด้วย เรียกง่ายๆว่า ทั้งทำงานเเละใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ 

บรรยากาศตั้งเเต่ช่วงเย็นที่ผ่าน พบว่าเจ้าหน้าที่อาบน้ำจากน้ำตก เเละมีการประกอบอาหารจากเตาแก๊สปิคนิค เมนูอาหารวันนี้คือทอดปลา กับผัดเผ็ดหมู  ส่วนที่นอนมีการกางเต้นท์อยู่ภายในศาลาริมน้ำ 

ทั้งนี้ในส่วนของปฏิบัติการล่าตัว เสี่ยเเป้ง นาโหนด บนเทือกเขาบรรทัด หลังมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตรวจพบความเคลื่อนไหวของมนุษย์ เมื่อเวลา 22.07 น. วานนี้  อยู่ห่างจากจุดปะทะ 1 กิโลเมตร คาดว่าเป็น เสี่ยเเป้ง นาโหนด เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมทั้งระยะใกล้เเละระยะไกล เเต่การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะสภาพพื้นที่เป็นป่ารกทึบ อีกทั้ง เสี่ยเเป้ง นาโหนด ยังมีอาวุธปืนติดตัวอยู่ จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะปฏิบัติการในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คำนึงถึงความปลอดภัยของทั้งสองฝ่ายเป็นหลัก 

ขณะที่ภาคพื้นดิน เจ้าหน้าที่ยังคงจัดชุดลาดตระเวนตามเชิงเขา ตลอดเเนวเทือกเขาบรรทัด เเต่ยังไม่พบความผิดปกติ 

ทั้งนี้ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนอยู่บนเทือกเขาบรรทัด เป็นระยะเวลากว่า 5 วันแล้ว บอกว่า อาศัยกินนอนอยู่ป่า การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก เนื่องจากมีฝนตกหนักทุกวัน นอกจากนี้ยังมีตัวทากดูดเลือด เเละสัตว์มีพิษ จำพวกงูเเละตะขาบเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากเสร็จภารกิจลาดตระเวน ก็จะพักผ่อนรวมกันอยู่ในป่า โดยการผูกเปลนอนเเล้วก่อกองไฟไว้ตรงกลาง เพื่อให้ความอบอุ่นเเละกันสัตว์ป่า ขณะเดียวกันก็ใช้ผ้าใบสนามผูกเป็นหลังคา เเต่สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวน ในช่วงกลางวันจะร้อนจัด แต่หากเกิดฝนตกหนักในช่วงกลางคืนก็จะอากาศหนาวเย็น ทำให้เจ้าหน้าที่บางคนเป็นไข้หวัด เเต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทุกนายมียาติดตัวอยู่ 

ส่วนเสื้อผ้าเจ้าหน้าที่เเต่ละนายจะมี เสื้อผ้าติดกระเป๋าคนละ 3 ชุด โดยใช้น้ำในลำธารซักเสื้อผ้า และอาศัยความร้อนจากกองไฟในการตากผ้า หากฝนตกหนัก สายฝนก็จะสาดเข้ามาในที่พัก ทำให้ผ้าไม่เเห้ง โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักทั้งคืน อากาศหนาวเย็น นอกจากนี้เปลที่ผูกไว้ก็เปียกฝนจนไม่สามารถนอนได้ เสื้อผ้าที่ใส่ก็เปียกชื้น เเต่ถึงเเม้จะยากลำบากเพียงใด ก็ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะสำเร็จ 

ขณะเดียวกันทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” สังเกตว่าเจ้าหน้าที่นายดังกล่าว มีพระเครื่อง 1 องค์ห้อยคออยู่ จากการสอบถามบอกว่าเป็นหลวงปู่ทวด วัดพะโค๊ะ มีพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลอดภัย โดยห้อยมาหลายปีแล้วตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เคยมีเหตุปะทะกับคนร้ายหลายครั้ง แต่ก็รอดปลอดภัยมาได้ทุกครั้ง ซึ่งการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ ก็ห้อยหลวงปู่ทวดไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส