พาเด็กเปราะบาง 200 คนดู สัปเหร่อ เรียนรู้นอกห้องเรียนศึกษาประเพณีอีสาน

14 พ.ย. 66

จ.เพชรบูรณ์จัดกิจกรรมพาเด็ก เปราะบาง และเด็ก ด้อยโอกาส 200 คนดูภาพยนตร์ สัปเหร่อ เรียนรู้นอกห้องเรียนศึกษาประเพณีอีสาน

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ นายชัชวา ลเบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายปัญญา ปานแสง นายอำเภอวิเชียรบุรี นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอศรีเทพ และผู้ใหญ่ใจดี ร่วมกันจัดกิจกรรม “ทีมเพชรบูรณ์ช่วยแชร์พาน้องช้อปรับเปิดเทอม SoftPower" โดยการนำเด็กนักเรียนกลุ่มเปราะบางกว่า 200 คนเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง“สัปเหร่อ” เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ถึงขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวภาคอีสาน รวมทั้งสร้างความสุขสนุกสนานให้แก่เด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าว

นายชัชวาล เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าเมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมาจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดกิจกรรม “ทีมเพชรบูรณ์ช่วยแชร์พาน้องช้อปรับเปิดเทอม”ปีที่2 พาเด็กซื้อชุดนักเรียนอุปกรณ์การศึกษาและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต้อนรับเปิดเทอมใหม่ ต่อมาท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มีแนวคิดที่จะนำเด็กนักเรียนกลุ่มเปราะบางเหล่านี้มาชมภาพยนตร์เรื่อง“สัปเหร่อ” เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนเป็นการเรียนรู้ถึงขนบธรรมเนียมประเพณี ส่วนหนึ่งของชาวภาคอีสาน จึงได้ประสานกับโรงเรียนต่างๆในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอศรีเทพ เพื่อนำนักเรียนกลุ่มเปราะบางและด้อยโอกาสกว่า 200 คนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของกิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก มีน้องๆนักเรียนในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอศรีเทพเข้าร่วมกว่า 200 คน บางคนไม่เคยเข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในห้างสรรพสินค้าเลย จึงมีความตื่นเต้นเป็นพิเศษ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส