ยันเสี่ยแป้ง นาโหนด ยังอยู่บนเขาบรรทัด ไม่ได้ลงมาขอข้าวชาวบ้านกิน

14 พ.ย. 66

 

ผู้บังคับการสตูล ยัน เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังอยู่บนเขาบรรทัด ไม่ได้ลงมาขอข้าวชาวบ้านกิน ตามที่เป็นข่าว ปิดประเด็นหลบหนีต่างประเทศได้เลย 

วันที่ 14 พ.ย. 66 พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือนายชวลิต ทองด้วง ผู้ต้องหารายสำคัญ จะลงจากเขาบรรทัดเข้ามาช่องทาง จ.สตูล โดยเฉพาะลงมาขอข้าวกินในหมู่บ้านแล้วก็กลับขึ้นไปบนเขาใหม่ เพราะไม่ใช่เส้นทางที่จะเดินกันสะดวกขึ้นลงง่ายๆ และโอกาสจะหลุดเข้ามาในตัวเมืองเป็นไปได้ยาก เพราะเจ้าหน้าที่มีด่านความมั่นคง โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าทั้งสองจุด ทุกโรงพักโดยรอบมีการตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วทางการข่าว ทำให้มั่นใจว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังหลบหนีอยู่บนเขาบรรทัด 

พล.ต.ต.จารุต กล่าวต่อว่า กำลังตำรวจทุกหน่วย และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เกือบ 400 นาย อยู่บนเขา แต่เป็นการสับเปลี่ยนกำลังกัน ไม่ได้เป็นการนำคนทั้ง 400 คนมาเดินหน้ากระดาน และเดินค้นหาค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเป็นป่าดงดิบรกทึบ ในแต่ละวันการเดินสำรวจได้ไม่เยอะ ยิ่งสภาพอากาศในช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ไม่ใช่เฉพาะตำรวจที่ลำบากตัว เสี่ยแป้ง นาโหนดเองที่หลบหนีอยู่ข้างบน เชื่อว่าก็ไม่ได้สบายนัก ถ้าเป็นไปได้มามอบตัวก็น่าจะจบ แต่ดูแล้วน่าจะไม่มอบตัวง่ายๆ ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องติดตามตัวเขาไปเรื่อยๆ เชื่อว่าใกล้จะจบแล้ว สำหรับประเด็นนี้เนื่องจากระยะเวลาที่หนีมาใช้เวลานานพอสมควร โดยเฉพาะโอกาสที่จะหลบหนีมาทาง จ.สตูลมีโอกาสน้อย 

พล.ต.ต.จารุต กล่าวยืนยันว่า ในส่วนโอกาสที่จะหลุดไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย ยืนยันว่ายากมาก เนื่องจาก เสี่ยแป้ง นาโหนดเองเป็นผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนและยาเสพติด ทางมาเลเซียมีโทษสูงคือประหารชีวิต เชื่อว่า เสี่ยแป้ง นาโหนดไม่หลบหนีไปที่นั่น ทำให้ปิดประเด็นที่จะหลบหนีไปประเทศมาเลเซียได้เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมประมง กรมเจ้าท่า และชาวบ้านในละแวกนั้น เชื่อว่าโอกาสที่จะหลุดเข้ามา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รู้น่าจะยากมาก จากช่องทางความคุ้นเคยของ เสี่ยแป้ง นาโหนด เชื่อว่า จ.พัทลุงยังมีโอกาสที่ยังหลบหนีได้มากกว่า 

ขณะนี้กลายเป็นว่าตำรวจให้ข้อมูลมากกลับส่งผลให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว แทนที่จะใช้ชีวิตตามปกติสุข และคอยแจ้งข่าว ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าออกไปตัดยาง ทำให้ชีวิตประจำวันเขาเปลี่ยนไป ไม่อยากจะทำให้ชาวบ้านเกิดความตื่นตระหนกจนทำอะไรไม่ได้ แต่จะมีช่องทางให้สื่อสารกับตำรวจว่า หากเจอหรือพบจะต้องทำอย่างไร หากนึกอะไรไม่ออก 191 ไว้ก่อน พร้อมที่จะสนับสนุน โดยเรามีชุดปฏิบัติการหลายชุดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส