ตำรวจเร่งแกะรอย มือยิงครูเจี๊ยบ พบเผ่นหนีออกนอกกทม.แล้ว

14 พ.ย. 66

 

ผบช.น. ย้ำสัญญาณดี เร่งแกะรอยมือยิงครูเจี๊ยบ ด้านผบก.สส.บช.น. เผย 2 คนร้ายเผ่นหนีออกนอก กทม. คาดผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 2 คน วางแผนมาดี 

วันที่ 14 พ.ย. 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้า คดีวัยรุ่นก่อเหตุยิงนักศึกษาต่างสถาบันได้รับบาดเจ็บสาหัส และทำให้ น.ส.ศิรดา หรือ ครูเจี๊ยบ เสียชีวิตว่า ยืนยันว่าการสืบสวนสอบสวนมีสัญญาณที่ดี ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งแกะรอยติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ขณะนี้พบว่าทั้งสองคนหลบหนีออกนอกพื้นที่ กทม.ไปแล้ว แต่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตาม ขอให้เชื่อมั่นว่าจะมีข่าวดี ส่วนแผนประทุษกรรมของผู้ก่อเหตุ พบว่ามีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และมีผู้เกี่ยวข้องมากกว่าสองคน เป็นลักษณะรวมกลุ่มวางแผน เช่น ป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ พบว่าเป็นการลักขโมยมา ซึ่งมีเจ้าทุกข์แจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ในพื้นที่ สน.ดินแดง และหลังก่อเหตุมีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ และมีการเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบติดตามของเจ้าหน้าที่ กระบวนการทั้งหมดมีผู้อยู่เบื้องหลังคอยให้ความช่วยเหลือ โดยอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบว่าเป็นศิษย์เก่าหรือศิษย์ปัจจุบันที่เรียนร่วมสถาบันเดียวกัน  

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า มูลเหตุในครั้งนี้เป็นลักษณะค่านิยมของคนเฉพาะกลุ่มที่รวมตัวกันขึ้นมา เพื่อก่อเหตุกับคู่อริต่างสถาบันกัน ในคดีนี้ผู้ก่อเหตุและผู้ถูกยิงไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวกัน   

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 กล่าวว่า ได้ประสานขอข้อมูลของผู้ก่อเหตุไปยังสถาบันของผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นสถาบันให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งได้ข้อมูลมาพอสมควร และยังไม่มีแผนที่จะเข้าตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย หรืออาวุธภายในสถาบันของผู้ก่อเหตุ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส