ศธ.เยียวยา ครูเจี๊ยบ เหยื่อลูกหลงยิงเด็กช่างกล เบื้องต้น 5 แสนบาท

14 พ.ย. 66

กระทรวงศึกษาธิการ สั่งเยียวยา ครูเจี๊ยบ เหยื่อลูกหลงยิงเด็กช่างกล เบื้องต้น 5 แสนบาท สั่งโรงเรียนเข้มความปลอดภัยนักเรียน-ครู 

วันที่ 14 พ.ย.66 นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มอบหมายให้ ตนเป็นผู้แทนเข้าร่วมพิธีสวดภาวนา น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์วัยรุ่นยิงกัน ริมถนนสุนทรโกษา คลองเตย โดยทางครอบครัวจัดพิธีทางศาสนา ณ ศาลาวัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.ฝากความห่วงใยมาถึงครอบครัว และแสดงความเสียใจต่อการจากไปของครูเจี๊ยบ และกำชับให้ สช.เร่งดำเนินการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของครูโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้สช. เร่งกำกับการให้ความช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามข้อสั่งการฯ

โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือจาก สช. เงินทุนเลี้ยงชีพจากกองทุนสงเคราะห์ จำนวน 507,000 บาท และเงินช่วยเหลือจากสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัด

“รัฐมนตรีว่าการศธ.สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดศธ.เข้มงวดเรื่องความปลอดภัยของนักเรียน และบุคลากรของโรงเรียน ทั้งเรื่องของ การเข้า-ออกภายในบริเวณโรงเรียน รถรับส่งนักเรียน ความความปลอดภัยของอาคารเรียน ให้ตรวจสอบสำรวจโครงสร้างอาคารให้พร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอน

ในส่วนของอาคารที่อายุการใช้งานไม่นานหากชำรุดให้ซ่อมแซมให้เรียบร้อย เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาเล่าเรียนอย่างมีความสุข และรู้สึกปลอดภัย ตั้งแต่อยู่ในโรงเรียนจนถึงบ้านเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้น” เลขาธิการกช. กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส