ผบก.น.5 เผยผลสอบ ยันไม่มีตำรวจเรียกรับส่วยรถบรรทุก

14 พ.ย. 66

 

ผบก.น.5 เผยผลสอบ ยันไม่มีตำรวจเรียกรับผลประโยชน์ ปมส่วยรถบรรทุก สั่งเร่งสอบให้ได้ข้อสรุป เผยสมาพันธ์ขนส่งทางบกฯ ยังไม่เคยให้ข้อมูลเรื่องนี้ 

วันที่ 14 พ.ย. 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสติกเกอร์ ดาวสีเขียว และตัวอักษรภาษาอังกฤษ “B” ที่ติดด้านหน้ารถบรรทุกสิบล้อ คันที่เกิดเหตุตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/2 ว่า 

ขณะนี้คณะกรรมการที่ตั้งเอาไว้ 2 ชุด อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ ที่ผ่านมามีการเรียกพยานบุคคลเข้าให้ปากคำแล้วหลายปากแล้ว ส่วนกรณีประธานสมาพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ระบุถึงข้อมูลสติกเกอร์ดาวสีเขียวดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของส่วยรถบรรทุกนั้น ยังไม่เคยส่งหรือเข้าให้ข้อมูลเรื่องนี้กับตำรวจ สน.พระโขนง 

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับผลการตรวจสอบของจเรตำรวจ ไม่พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ แต่คณะตรวจสอบในท้องที่ สน.พระโขนงจะยังดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนจนกว่าจะได้ข้อสรุปทั้งหมด ขณะเดียวกันการตรวจสอบรถบรรทุกน้ำหนักเกินที่วิ่งเข้ามากรุงเทพฯนั้น ตำรวจไม่มีอุปกรณ์ชั่งน้ำหนักรถบรรทุก การตรวจสอบเรื่องนี้เป็นหน้างานของกรุงเทพมหานคร ส่วนตำรวจจะกวดขันในเรื่องข้อจำกัดเวลาในการออกวิ่งเข้าพื้นที่เป็นหลัก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส