ผวาทั้งหมู่บ้าน เล่นเอาวุ่น ผู้ป่วยจิตเวช เผาตอซังข้าวลามทุ่ง

13 พ.ย. 66

 

ผวาทั้งหมู่บ้าน เล่นเอาวุ่น ผู้ป่วยจิตเวช แอบเผาตอซังข้าวลามทุ่ง ผู้ใหญ่บ้านหนองอียอ เผย ขาดยามานาน ไม่ยอมกินยา วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องดูแล 

วันที่ 13 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนมาลักเผาตอซังข้าวที่เกี่ยวเสร็จแล้ว ไหม้ลามทุ่งนาข้าวกว่า 3 เจ้า จุดเกิดเหตุบริเวณกลางทุ่งนา บ้านจบก หมู่ที่3 ต.บ้านผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ รอยต่อระหว่าง ต.หนองอีย อ.สนม เจ้าของนาและชาวบ้านพากัดช่วยดับไฟ พร้อมทั้งประสานรถดับเพลิง อบต.บ้านผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ช่วยดับอีกแรง หวิดลามไหม้ข้าวที่กำลังจะเกี่ยว 

นายสวาท เจริญยิ่ง นากยกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านผือ และกำนันถาวร ขุมทอง ต.บ้านผือ อ.จอมพระ ลงพื้นที่เกิดเหตุ และได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมพระ ในการติดตามหาผู้ก่อเหตุ ต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช อยู่บ้านหนองอียอ ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ นายก อบต.จึงประสานงานไปยัง ผู้ใหญ่บ้านหนองอียอ และกู้ชีพหนองอียอ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม ในการติดตามผู้ก่อเหตุ เนื่องจากว่าชาวบ้านกลัวจะไปแอบเผาไร่นาที่อีกอีกครั้ง จึงพากันออกตามหา 

ต่อมาพบตัวผู้ก่อเหตุอยู่ทางทิศใต้ลำห้วยหนองไผ่ ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ ไปแอบอยู่ในท่อน้ำ จึงพาตัวมาที่บ้าน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม และเจ้าหน้าที่ ให้นำตัวส่งรพ.สนม เพื่อรักษาต่อไป 

นายสมพร สำคัญยิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหนองอียอ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช ขาดยามานานแล้ว จะว่าขาดยาก็ไม่ใช่ เพราะแกไม่ทานยาเลย มีบ้าน 3 หลัง ญาติพี่น้องไม่มีใครอยู่ด้วย ไปทำงานหมด อาศัยอยู่คนเดียว เคยเผาบ้านตัวเองมาครั้งหนึ่ง ชาวบ้านเห็นรีบพากันช่วยดับไว้ทัน ส่วนบ้านข้างๆ ก็ย้ายหนีหมด เพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว และกลัวจะทำร้ายคนในบ้าน เคยทำข้าวของข้างบ้านสียหายมาแล้ว เพื่อนบ้านใกล้ๆ ก็หวาดผวา เคยนำส่งโรงพยาบาลก็หนีออกมา อยากจะให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชโดยตรง แต่ญาติก็ไม่สนใจ ไม่มีใครเซ็นรับรองให้ ผู้ใหญ่ก็เพียงแค่ดูแลเท่านั้น เลยวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลหน่อย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส