11 จุดเช็คอิน เกาสง-ไถหนาน เพลิดเพลินมนต์เสน่ห์ภาคใต้ 'ไต้หวัน'

10 พ.ย. 66

ตะลอนทัวร์ 11 จุดเช็คอิน เกาสง-ไถหนาน เพลิดเพลินมนต์เสน่ห์ภาคใต้ 'ไต้หวัน' เก็บทุกร้านเด็ด แลนด์มาร์คดังแบบไม่มีเอาท์

‘ไต้หวัน’ ไม่ได้มีเพียงแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตและร้านอาหารชื่อดังที่ภาคเหนือ แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมที่ภาคกลาง หรือความอัศจรรย์ของธรรมชาติแค่ภาคตะวันออกเท่านั้น แต่ยังมีความสนุกมาพร้อมกับบรรยากาศสุดชิลล์รอให้ทุกคนได้ไปเยือนเพื่อสัมผัสเสน่ห์อันน่าหลงใหลกันที่ภาคใต้กันอีกด้วย สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน รวมร้านเด็ด แลนด์มาร์คดังเอาใจสายแอคทิวิตี้แห่งเมืองชื่อดังทางตอนใต้ เกาสง และ ไถหนานเตรียมทำเช็กลิสต์และออกเดินทางค้นพบความตื่นตาตื่นใจรูปแบบใหม่ที่หลากหลายและไม่ซ้ำใครกันได้เลย

404764

เกาสง เกาใจ รวม 8 แลนด์มาร์คดังขวัญใจสายเช็คอิน พร้อมให้ลุยกิจกรรมแอคทิวิตี้สุดชิค

  • อวดฝีมือ DIY ทำร่มสุดเก๋ที่ โรงงานร่มน้ำมันก่วงจิ้นเซิ่ง Kuang Chin Sheng (廣進勝) ปัจจุบันที่เหม่ยหนงเหลือโรงงานที่ผลิตร่มกระดาษน้ำมันอยู่เพียง 5 แห่งเท่านั้น หนึ่งในนั้นคือที่ก่วงจิ้นเซิ่งพร้อมรอต้อนรับผู้มาเยือนให้สัมผัสวิถีการผลิตร่มน้ำมันอันเก่าแก่ด้วยตนเอง เหมาะสำหรับติดมือกลับไปเป็นของฝากชิคๆ พร้อมถ่ายรูปเช็คอินอวดบนโลกโซเชียลได้อีกด้วย
  • ถัดมาไม่ไกลจากโรงงานร่มน้ำมันจะพบกับแหล่งธรรมชาติอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ทะเลสาบเหม่ยหนง Meinong Lake (美濃湖) ทะเลสาบเทียมที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเกาสง รองจากทะเลสาบเฉิงซิง ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ชมนกที่สวยงามที่สุดในภาคใต้ เนื่องจากช่วงเดือนตุลาคมถึงมีนาคมของทุกปีจะมีนกอพยพมากมาย อาทิ นกอีล้ำ นกคู้ต นกเป็ดผีเล็ก เป็นต้น กิจกรรมที่ห้ามพลาดของที่นี่คือ การปั่นจักรยานรอบทะเลสาบ ตกปลา และเดินกินลมชมวิวอย่างเพลิดเพลิน
  • สายมูห้ามพลาดสะสมแต้มเสริมบุญบารมีให้ชีวิตราบรื่นด้วยการไหว้พระขอพรที่วัดหินเถียนเหลียว Tianliao Stone Temple (田寮石頭廟) เป็นวัดที่ก่อสร้างด้วยหิน ปะการัง และเปลือกหอย กลายเป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีจุดไฮไลต์เป็นสะพานหินทอดยาวสามารถรับชมความงดงามของรูปปั้นมังกร รูปปั้นปลาทอง ปลาในสระน้ำ ตลอดจนทิวทัศน์ของขุนเขาบริเวณวัดได้อีกด้วย

1-asia-new-bay-area_03

  • ตามรอยประวัติศาสตร์โบราณที่พิพิธภัณฑ์รถไฟน้ำตาลฉีซาน Qishan Station Sugar Railway Museum (旗山糖鐵故事館) อาคารสไตล์ตะวันตกเก่าแก่ผสมผสานสถาปัตยกรรมสไตล์ญี่ปุ่น วิคตอเรียน และโกธิคเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ซึ่งหลังจากที่สถานีรถไฟปิดตัวลงในปี 1978 ได้มีการปรับปรุงและซ่อมแซมให้กลายเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ อาทิ บริการให้คำปรึกษาด้านการท่องเที่ยว การขายสินค้า และบริการเช่าจักรยาน เป็นต้น
  • แวะชิมอาหารท้องถิ่นให้พุงกางที่ถนนสายโบราณฉีซาน Qishan Old Street (旗山老街) แหล่งรวมอาหารและขนมพื้นถิ่นแบบดั้งเดิม จุดเด่นอยู่ที่ขนมที่ทำจากกล้วย บะหมี่เป็ดตุ๋นสไตล์ไต้หวัน หมั่นโถว ตลอดจนเอาใจสายสตรีทฟู้ดให้อิ่มหนำสำราญด้วยร้านอาหารแสนอร่อยสไตล์ไต้หวันแท้สูตรต้นตำรับอีกมากมาย นอกจากนี้ ถนนโบราณฉีซานยังรายล้อมไปด้วยอาคารโบราณหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านดิน สถาปัตยกรรมบาโรก และสถาปัตยกรรมสไตล์หมิ่นหนาน
  • ย่านช้อปปิ้งซินเจว๋เจียง Shinkuchan Shopping Street (新崛江商圈) แหล่งสินค้านำเข้าที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยอดีต เนื่องจากติดกับท่าเรือใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาย่านนี้จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮอตขวัญใจวัยรุ่น โดยรวบรวมสินค้าแฟชั่นหลากหลาย อาทิ เครื่องประดับ เสื้อผ้า แบรนด์รองเท้ากีฬาชื่อดัง ร้านเครื่องสำอาง และร้านอาหารท้องถิ่นเจ้าดัง ตลอดจนสไตล์ของถนนยังมีความคล้ายคลึงกับฮาราจุกุ ประเทศญี่ปุ่น และซีเหมินติงอีกด้วย
  • แลนด์มาร์คสุดชิคย่านอ่าวใหม่แห่งเอเชีย Asia New Bay Area (亞洲新灣區) ที่ตั้งของย่านธุรกิจซานตัวและทางใต้อยู่ติดกับสนามบินนานาชาติเกาสง ภายในมีห้างสรรพสินค้าป่านเสิน (Hanshin Department Store) และโรงแรม Grand Hilai Kaohsiung สุดหรูหราโดดเด่นอยู่ใจกลาง จัดเป็นย่านศูนย์กลางห้างของเกาสงเลยก็ว่าได้ เพราะจัดเต็มไปด้วยร้านค้าชั้นนำ ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้าอยู่ล้อมรอบ สะดวกต่อการเดินทางเข้ามาใช้บริการ โดยในอนาคตทางรัฐบาลเกาสงจะมีการเปิดตัวโครงการ “หย่าวาน 2.0” ที่มีการร่วมมือครั้งใหญ่กับรัฐบาลกลาง เพื่อยกระดับย่านอ่าวใหม่แห่งเอเชียให้กลายเป็นจุดศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญของไต้หวันห้ามลืมมาเช็กอินที่
  • ห้ามลืมมาเช็คอินที่หมู่บ้านศิลปะเว่ยอู่อิ๋ง Weiwuying Street Art Village (衛武迷迷彩繪村) สัมผัสความงามด้านศิลปะสไตล์ไต้หวันแท้และนานาชาติ โดยใน ค.ศ. 2016  ได้มีการจัดงานเทศกาลศิลปะ Wallriors Street Art Festival เพื่อเชิญเหล่าบรรดาศิลปินน้อยใหญ่ทั้งในและต่างประเทศมาร่วมประชันฝีมือและสร้างสรรค์งานศิลปะเป็นผลงานจิตรกรรมฝาผนังขนาดใหญ่ รวมถึงรังสรรค์ศิลปะจากวัตถุสาธารณะ ทำให้ปัจจุบันมีภาพวาดผนังมากถึง 135 ภาพ และยังเป็นชุมชนจิตรกรรมฝาผนังขนาดใหญ่แห่งแรกในไต้หวันที่ควรค่าแก่การมารับชมด้วยตาของตัวเองอีกด้วย

 

571877
เที่ยวตามรอยประวัตศาสตร์ดั้งเดิมของไต้หวันแบบไม่ซ้ำใคร พร้อมชอปปิงให้จุใจ ที่ไถหนาน

  • ตัวแม่ขาชอปต้องร้องว้าวกับห้างสรรพสินค้าฮายาชิ HAYASHI (林百貨) ห้างแห่งแรกของทางภาคใต้ไต้หวัน เป็นห้างสรรพสินค้าเชิงวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นดีไซน์แปลกใหม่ รวมถึงชั้นดาดฟ้ายังมีศาลเจ้า “โม่กวั่งเซ่อ” ให้ขึ้นไปสักการะได้อีกด้วย
  • ตามรอยประวัติศาสตร์ที่หมู่บ้านวัฒนธรรมหอกลอง Ten Drum Cultural Village (十鼓文創園區) หมู่บ้านศิลปะและวัฒนธรรมที่สร้างขึ้นใหม่จากโรงงานน้ำตาลช่วงยุคนิคมของญี่ปุ่น มีโกดังเก่า 22 โกดัง และโรงงานน้ำตาล ปัจจุบันถูกเปลี่ยนให้เป็นสวนสนุกที่มีกิจกรรมมากมาย ถูกใจทุกช่วงวัย ถือเป็นสถานที่สำคัญที่ได้มีการสืบสานมรดกทางอุตสาหกรรมและกลองโบราณดั้งเดิมของไต้หวันเลยทีเดียว
  • เอาใจสายชิลล์ด้วยการเดินทอดน่องชมสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปที่พิพิธภัณฑ์ฉีเหม่ย Chimei Museum (奇美戶外庭園區) แหล่งงานศิลปะตะวันตกหลายแขนง ทั้งเครื่องดนตรี สัตว์สตัฟฟ์ อาวุธสงคราม หรือของสะสมในอดีต โดยบริเวณด้านนอกถูกออกแบบตกแต่งด้วยสไตล์ตะวันตกได้อย่างสวยงาม และในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนของทุกปีมีการจัดงานฉลองเทศกาลคริสต์มาส เรียกว่าเป็นเดสติเนชั่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

736986

รับประกันเลยว่าไต้หวันจะเป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นท่องเที่ยวที่เติมเต็มสีสันความสนุก พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้คุณได้อย่างครบถ้วน หากนึกอยากพักผ่อนกายและใจ เพื่อเพิ่มพลังหรือปลุกอะดรีนาลีนรับประสบการณ์ใหม่ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม