อ้างบวช21พรรษา แต่เมาหลับคาถนน ตำรวจปลุกไม่ตื่น ต้องหามกันไปโรงพัก

10 พ.ย. 66

อ้างบวช 21 พรรษา แต่เมาเละหลับคาถนน ตำรวจพยายามปลุกแต่ไม่ยอมตื่น ถึงกับต้องหามขึ้นรถกระบะ จนไปฟื้นที่โรงพัก
 
ร.ต.อ.วิฆเนตร ซื่อตรง รองสวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งชาวบ้านว่าพบ พระภิกษุเมาเหล้าอยู่บนฟุตบาทหน้าบริษัทโฮมเคเบิ้ลอุดรธานี ถนนอดุลยเดช เขตเทศบาลนคร จ.อุดรธานี สายตรวจ191รุดไปตรวจสอบ พบชายห่มผ้าเมาหมดสติกลิ่นสุราคลุ้งทั้งตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามปลุกให้ตื่นลุกขึ้นมาแต่หลวงพี่ไม่ยอมลุก จึงได้ช่วยกันหามพระเมาสุราขึ้นท้ายรถกระบะ แล้วนำตัวมาที่โรงพัก ตรวจสอบในย่ามไม่พบใบสุทธิของพระมีเพียงใบเอกสารทะเบียนประวัติพระภิกษุ ทราบชื่อคือพระอภิเดช ฉายา อริยปูณโน หรือ นายอภิเดช ลำบาหอม ชาวตำบลกุดสระ อ.เมืองอุดรธานี

นายอภิเดชบอกเพียงว่า บวชมาได้ 21 พรรษา ล่าสุดจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลบ้านม่วง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร แต่ไม่ยอมบอกว่ากินเหล้าเมาจากไหนตำรวจก็ให้นอนพักผ่อนสางเมาเสียก่อนอยู่ประมาณ 5 ชั่วโมง แล้วทำการสึกให้ถอดผ้าเหลืองออก เอาเสื้อผ้ามาให้ใส่ แต่ก็พยายามจะขอผ้าเหลืองคืน ตำรวจไม่ยอมให้คืนเพราะเกรงว่าจะไปแอบอ้างเป็นพระอีกจะทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

ร.ต.อ.วิฆเนตร เปิดเผยว่าที่ผ่านมาเคยไปตรวจสอบพระภิกษุเมาเหล้าแต่ก็พูดจารู้เรื่อง ยังมีสติอยู่แต่รายนี้เมาสุรามากนอนหมดสติ ปลุกแต่ไม่ยอมตื่นลุกขึ้นมา จึงจำเป็นต้องหามขึ้นรถ พอมาถึงโรงพักจึงให้น้ำดื่ม และล้างหน้า แต่ก็ยังมีอาการเมาค้างอยู่ ก็เลยให้นอนพักผ่อนเกือบครึ่งวันหลังจากสางเมาจึงได้ทำการสึก แล้วทำประวัติเอาไว้พร้อมทำการว่าตักเตือนแล้วปล่อยตัวไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส