ทุกข์คนเมือง ชาวบ้านโวย น้ำประปากลางเมืองพังงา ไหลเหมือนเยี่ยวแมว

10 พ.ย. 66

 

ทุกข์คนเมือง ชาวบ้านโวย น้ำประปากลางเมืองพังงา ไหลเหมือนเยี่ยวแมว ทำเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายอื้อ ต้องรอซักผ้าตอนเที่ยงคืน 

วันที่ 10 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองพังงาว่า ประสบปัญหาในเรื่องของ น้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดพังงา ที่มีการให้บริการประชาชน กระแสน้ำไหลแบบไม่มีความแน่นอน บางเวลาบางวันน้ำไหลช้ามาก จนสร้างปัญหาต่อการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนที่จำเป็นต้องใช้น้ำในแต่ละวัน 

โดยชาวบ้านในพื้นที่ริมถนนเพชรเกษม หน้าโรงพยาบาลพังงาได้พาผู้สื่อข่าวไปดูกระแสน้ำภายในบ้าน พบว่ากระแสน้ำไหลช้ามาก ซึ่งชาวบ้านบอกว่าในช่วงเช้าเวลา06.00 น.- 09.00 น.ทุกวัน และช่วงเย็น-ค่ำเวลา 18.00 น.- 20.00 น. น้ำจะไหลช้าเหมือนกับเยี่ยวแมวเลยทีเดียว 

สำหรับบ้านที่มีหลายชั้นนั้น ชั้นบนน้ำจะไหลขึ้นไปไม่ถึง ส่วนคนที่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องซักผ้าอัตโนมัตินั้นหมดสิทธิ์ใช้ เพราะแรงดันน้ำไม่พอ และหลายบ้านก็ประสบปัญหาเครื่องใช้ไฟฟ้าพังเสียหาย จากปัญหากระแสน้ำประปา ขณะที่บ้างบ้านจะซักผ้าทีก็ต้องรอซักตอนเวลา 23.00 น.- 24.00 น. 

นายบุญเลิศ กำลัง กล่าวว่า ปัญหาน้ำประปาพังงามีมานานเป็นปีแล้ว ไม่เคยแก้ไขได้เลย โดยเฉพาะในช่วงเช้าและช่วงเย็นที่มีการใช้น้ำกันมาก จะทำให้น้ำประปาในโซนนี้ไหลช้ามาก เรียกว่าไหลช้าเหมือนเยี่ยวแมวเลยทีเดียว ที่บ้านเครื่องทำน้ำอุ่นก็พังเสียหายไปหนึ่งเครื่อง จะซักผ้าทีก็ต้องรอเวลาซักตอนดึกๆ แทนที่จะเป็นเวลานอนพักผ่อน จึงอยากให้การประปาพังงารีบจัดการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนให้ใช้น้ำได้สะดวกเหมือนในอดีตอีกครั้ง 

ด้าน นายวิพล กระจ่างแสง เจ้าของร้านเป็ดย่างชิกกี่ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนโซนถนนเพชรเกษมนั้น จะเป็นสายจ่ายน้ำหลัก จึงไม่มีปัญหาในเรื่องกระแสน้ำ แต่ทราบมาว่าปัจจุบันบันมีการปรับเปลี่ยนระบบการจ่ายน้ำใหม่ จึงทำให้ในพื้นที่ชุมชนหน้าโรงพยาบาลพังงา และหลังโรงพยาบาลพังงา ประสบปัญหาในเรื่องของแรงดันน้ำ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้าและเย็นที่มีการใช้มากทุกบ้าน ก็จะประสบปัญหาน้ำไหลช้ามาก ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า ประเภทเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องซักผ้าอัตโนมัติเสียหายไปแล้ว 2 เครื่อง ห้องน้ำของบ้านที่อยู่ชั้น 2 ก็ใช้ไม่ได้ เพราะแรงดันน้ำขึ้นไม่ถึง จึงอยากวิงวอนให้การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดพังงารีบแก้ไขปัญหานี้ให้กับพี่น้องประชาชนเสียที อย่ารอให้ชาวบ้านทนไม่ไหว รวมตัวไปเรียกร้องให้แก้ปัญหาที่หน้าสำนักงานการประปา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส