สาวจะซื้อบ้านอยู่กับแฟน แต่แฟนจะยกโขยงครอบครัวมาอยู่ด้วย ชาวเน็ตมติเอกฉันท์งานนี้ต้องเลิก!

10 พ.ย. 66

สาวแชร์ปัญหาชีวิต ตั้งใจจะซื้อบ้านอยู่กับแฟน แต่แฟนอยากให้น้องชาย-พ่อและลูกติดมาอยู่ด้วย ทะเลาะกันบานปลาย ยิ่งคุยยิ่งแรง ชาวเน็ตมติเอกฉันท์ ยุให้เลิก บอกแฟนที่ดีคือแฟนใหม่

กลายเป็นกระทู้ที่เดือดสุดๆ บนโลกออนไลน์ เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งได้มาตั้งกระทู้ว่า "ตั้งใจจะซื้อบ้านอยู่กับแฟนแค่ 2 คน แต่แฟนอยากให้น้องชาย พ่อและลูกติดของพ่อแฟนอีก 2 คนมาอยู่ด้วย" โดยเจ้าของกระทู้กำลังจะกู้ซื้อบ้านโดยใช้เครดิตตัวเอง หวังว่าจะได้อยู่ด้วยกับแฟนในอนาคต แต่ปรากฏว่าเกิดปัญหาความคิดไม่ลงรอยกันเมื่อฝ่ายชายบอกว่าเห็นด้วยแต่อยากให้ครอบครัว ได้แก่ น้องชาย พ่อ และลูกติดของพ่อกับเมียใหม่ที่ตายไปอีก 2 คน มาอยู่ด้วย โดยให้เหตุผลว่า ปัจจุบันครอบครัวฝ่ายชายเช่าบ้านอยู่ อยากให้พ่อและน้องๆ เขาได้กินอาหารฝีมือแฟน

ฝ่ายหญิงฟังแล้วได้แต่อึ้ง เพราะเป็นคนรักความสงบ ชอบความเป็นส่วนตัวมาก แต่ก็ตอบแบบถนอมน้ำใจว่า ซื้อบ้านเพราะอยากอยู่กันสองคน ส่วนครอบครัวของสองบ้านก็ใช้วิธีไปมาหาสู่กันน่าจะดีกว่า ซึ่งก็จบไป

คุยกันครั้งที่ 2 เรื่องบ้าน หนักกว่าเดิมเจอประโยคสุดจี๊ด ที่ไม่คิดว่าจะออกจากปากผู้ชาย

ต่อมาเจ้าของกระทู้เล่าว่า ได้กลับมาคุยกันเรื่องนี้อีกครั้ง ฝ่ายชายยืนยันว่าจะเอาครอบครัวมาอยู่ด้วย สงสารพ่อที่ต้องเช่าบ้านอยู่ และบอกว่าเธอเองไม่เคยลำบาก ไม่เข้าใจความรู้สึกนี้หรอก แต่เธอก็ได้ยืนยันว่า เธอเข้าใจดี แต่อยากให้บ้านเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไม่สะดวกใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกับคนหมู่มาก ก่อนที่แฟนจะประชดประชันว่า "พี่จะไปอะไรได้ ในเมื่อไม่สะดวกใจจะให้ครอบครัวพี่อยู่ด้วย" ทั้งสองคนพยายามคุยกันแต่ก็ยังไม่เข้าใจ ก่อนที่ฝ่ายชายจะปล่อยประโยคจี๊ดใจว่า "มีแฟน ก็หวังจะพึ่งใบบุญแฟน แต่จะทำไงได้ เดี๋ยวสร้างของกูเองก็ได้วะ ต่างคนต่างซื้อ ต่างคนต่างอยู่"

จนเธอต้องพยายามหาทางออกว่า จะสร้างบ้านให้ครอบครัวแฟนสักหลัง ส่วนเราสองคนก็อยู่ของเรา แต่แฟนก็ยังประชดประชันไม่เลิกบอก "ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างซื้อ เดี๋ยวกูหาทางของกูเอง ดิ้นรนของกูเอง" คืนนั้นจบไปแบบอึดอัด ต่างฝ่ายต่างแยกย้าย

ความเห็นชาวเน็ตมติเอกฉันท์ เจ้าของกระทู้ควรเลิก ลั่นแฟนที่ดีคือแฟนใหม่

หลังจากฟังเรื่องราวที่เธอเล่า ชาวเน็ตที่เข้ามาอ่านต่างแสดงความเห็นกันอย่างเผ็ดร้อน บางคนบอกว่าเลิกได้ก็เลิก ถ้าเลิกไม่ได้ก็ต้องยอมแบบศิโรราบไปเลย ผู้ชายคนนี้ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ใช้วาจาร้ายกาจ เชือดเฉือนความรู้สึกเพียงแค่เพื่อแก้แค้นที่คุณไม่ยอมทำตามใจเขา แฟนดูไม่ค่อยมีศักดิ์ศรีเลย บ้านไม่ใช่หลังละบาทสองบาท ถ้าบ้านแฟนหรือตัวแฟนมีปัญญาซื้อง่ายๆ เพื่อตัดจบปัญหา เขาคงซื้อไปแล้ว บางคนก็เตือนว่า ระวังถึงจุดนึง อาจจะได้ผ่อนบ้านให้คนอื่นอยู่ ตัวเองอยู่ไม่ได้ ไล่คนอื่นไปไม่ได้ ต้องเอาตัวเองออกไป ไม่ผ่อนก็ไม่ได้เพราะชื่อตัวเอง โดนฟ้องโดนอะไรขึ้นมาก็ลำพังคนเดียว และหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า งานนี้ต้องเลิก แฟนที่ดีคือแฟนใหม่ แฟนห่วยๆ แบบนี้ปัญญาก็ไม่มี ยังมีหน้ามาปากดีอีก

istock-1407254527

ทนอึดอัดไม่ไหว จับเข่าคุยกันอีกรอบ ยิ่งคุยยิ่งแรง จนถึงประโยคแตกหัก!

ต่อมาเจ้าของกระทู้เล่าว่า บรรยากาศการอยู่ร่วมกันอึดอัด มาคุตลอดเวลา รับรู้ได้ว่าทุกอย่างไม่เหมือนเดิม จนคืนหนึ่งหลับแล้วพลิกตัว แฟนก็พูดว่า “ขยับไปดิ เบียดจนจะตกเตียงอยู่แล้ว” จากที่หลับๆ คือตื่นเลย เธอเลยพูดกลับไปว่า “ทำไมต้องพูดขนาดนั้น บอกดีๆ ก็ได้ไหม” ก่อนจะลุกหนีเข้าห้องน้ำ แฟนก็หยิบมือถือมาอัพสตอรี่ว่า จะรีเซตชีวิตตัวเองนู่นนี่นั่น เธอเห็นเลยออกจากห้องน้ำแล้วขอเคลียร์ทันที

ฝ่ายชายบอกว่า เขาไม่สามารถใช้ชีวิตกับคนที่อคติกับครอบครัวเขาได้ ส่วนเธอก็พยายามจนถึงที่สุด เสนอทางออกให้ลองเช่าบ้านอยู่ด้วยกันทั้งหมดก่อน แม้ใจจะไม่อยากอยู่เลยก็ตาม แต่แฟนก็ยืนยันว่า อยู่ไม่ได้หรอก ถ้าเธอยังมีความคิดอคติแบบนี้ เธอไม่เคยลำบาก รักเขาแต่ไม่รักครอบครัวเขา เราไปต่อกันไม่ได้หรอก ถ้าความคิดเห็นไม่ตรงกันขนาดนี้

เธอเลยสวนกลับว่า เรื่องนี้คุยกันไปรอบนึงแล้ว นึกว่าจะเข้าใจตั้งแต่ตอนนั้น ทำไมไม่เคารพความคิดกันบ้าง เอาแต่ความคิดแต่ของตัวเอง หาเรื่องประชดประชัน ทำไมตนต้องยอมทุกอย่าง บอกแล้วว่าไม่สะดวกใจ ทำไมยังพยายามทำ ก็บอกแล้วว่าถ้าอย่างนั้น ให้แฟนทำงานสร้างบ้านให้ครอบครัว ส่วนเธอจะซื้อบ้านแล้วอยู่กันสองคน

แฟนหัวเราะหึๆ แล้วบอกว่า "จะเป็นหนี้สองทางทำไม งั้นก็แยกย้าย เดี๋ยวกูไปของกูเอง" เธอเลยบอกว่าทุกวันนี้ทุกอย่างมันไม่ปกติ เหนื่อยงาน กลับห้องมาต้องมาเจอบรรยากาศแบบนี้อีก รับไม่ไหว จากนั้นฝ่ายชายเลยเอ่ยประโยคแตกหักว่า "งั้นก็เลิก แยกย้าย ตามนั้น จะไปอยู่ไป ทำอะไร หรือจะกลับบ้านไปอยู่กับพ่อแม่อะไรก็ตามแต่" เธอเลยตอบกลับไปทั้งน้ำตาว่า "พี่พูดเองนะ..ได้...! อยากไปใช่ไหม อยู่คนเดียวได้ อยู่ไม่ได้ก็จะอยู่ให้ได้"

สาวแฉซ้ำฝ่ายชายเคยนอกใจ กราบตักขออภัย ในเมื่อวันนี้เอ่ยปากอยากเลิก ต้องได้เลิก!

ชาวเน็ตหลังจากได้อ่านก็ดีใจไปกับเธอที่จะได้หลุดพ้นเสียที ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็แฉซ้ำว่า ฝ่ายชายเคยนอกใจแอบไปมีกิ๊ก ถึงขั้นพาเข้าโรงแรม ผู้หญิงที่เป็นมือที่สามส่งแชต ส่งรูปมาให้เธอดู เธอเสียใจถึงขั้นขอเลิก ไม่มองหน้า ไล่แฟนออกจากห้อง แต่แฟนร้องไห้และกราบตัก พร้อมขอโทษอยู่ซ้ำๆ ไม่ยอมไป บอกจะขอเริ่มใหม่ ตอนนั้นเธอยอมรับว่ารักเขามากเหมือนกัน ถึงได้ยอมกลืนน้ำลายตัวเองให้อภัย

และบอกกับชาวเน็ตที่เข้ามาติดตามเรื่องราวว่า ทุกคนไม่ต้องกลัวว่าจะได้ทานอาหารเม็ด วันนี้เธอคิดได้แล้วว่า เธอควรให้โอกาสตัวเอง ไม่ใช่ให้โอกาสเขา เพราะให้โอกาสเขามากหลายครั้งแล้วในเรื่องที่ผู้หญิงไม่ควรอภัยให้กับผู้ชาย ในเมื่อเขามองไม่เห็นความตั้งใจ เธอไม่มีค่ามากพอที่จะทำให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ก็จะไม่อยู่ให้เขาทำร้ายจิตใจหรืออะไรอีกต่อไป หากฝ่ายชายมาขอคืนดีก็จะย้อนให้ว่า ก็พูดเองว่าจะเลิก อยากเลิกก็จะจัดให้

istock-1408149698

ชาวเน็ตจุดพลุฉลองให้เจ้าของกระทู้ บอกงานนี้คุ้มค่าเน็ต อวยพรให้เจอคนที่ดี

หลังจากที่เจ้าของกระทู้เข้ามาอัปเดตว่าได้ตัดสินใจเลิกกับแฟนอย่างเด็ดขาด หลายคนบอกว่าจบได้คุ้มค่าเน็ต ไม่ต้องกินอาหารเม็ดอาหารหมา เธอตัดสินใจถูกแล้วที่ตัดไฟแต่ต้นลม ดีกว่าปล่อยให้ทุกอย่างเลยเถิดจนชีวิตพัง หมดเวรหมดกรรมแล้ว ต่อจากนี้ขอให้เจอแต่คนดีๆเข้ามาในชีวิต ไม่มีคำว่าสายกับรักดีๆ ครั้งใหม่ถ้าเรารักตัวเองมากพอ ขอเป็นกำลังใจให้ฝ่าเรื่องเศร้านี้ไปได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส