อาคารเรียนถล่ม นักเรียนกว่า 20 คนตกลงไป โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย  

9 พ.ย. 66

 

อาคารเรียนโรงเรียนอายุ 47 ปีถล่ม นักเรียนกว่า 20 คนตกลงไป ระหว่างทำกิจกรรมโชคดีได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย  

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 66 ร.ต.ท.ฐิติพลัสส์ สุกุมลจันทร์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ได้รุดเข้าตรวจสอบโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งมีห้องเรียนของเด็กมัธยมศึกษาปีที่ 1 เกิดพังทรุดตัว มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก 

เมื่อมาถึงพบเป็นอาคารเก่า 2 ชั้น อายุประมาณ 47 ปี และห้องที่ 11 พื้นที่เป็นไม้ได้หักจนมีความลึกประมาณ 2 เมตร ที่ด้านล่างมีน้ำขังอยู่ คณะครูได้ช่วยกันนำนักเรียนขึ้นมาหมดแล้ว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถลอกตามร่างกาย และมีนักเรียนจำนวน 2 คน กู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียงพนัสนิคมนำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคมไปก่อนหน้านี้ 

โดย ด.ญ.บี นามสมมติ อายุ 13 ปี เล่าว่า ในห้องเรียนกำลังจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแข่งขันตอบภาษาอังกฤษด้านหน้ากระดาน อยู่ๆ พื้นก็เกิดการทรุดตัว ทำให้นักเรียนประมาณเกือบ 30 คนตกลงไป และตนเองก็ตกลงไปด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บซึ่งข้างล่างเป็นน้ำ ทำให้กางเกงเปียก 

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ตนเองได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งก็พบว่าพื้นห้องเรียนที่เก่ามีบางห้องไม้กระดาษโก่งอยู่แล้วก็ทำการซ่อมแซมทันที แต่ห้องนี้ไม่มีอาการเลย แล้วช่วงเกิดเหตุนักเรียนได้วิ่งไปร่วมกันตอบคำถามที่อาจจะเป็นน้ำหนักเยอะเกินไป เลยทำให้พื้นทรุดลงไป โดยที่นักเรียนแค่มีอาการพกช้ำเท่านั้น และบางคนมีอาการเจ็บหลังก็นำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ดูอาการ ส่วนทางโรงเรียนก็ตั้งใจไว้แล้วว่าช่วงปิดเทอมใหญ่จะดำเนินการซ่อมแซมห้องเรียนที่เก่าทุกห้อง แต่มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเสียก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส