ฉาว! ติดสินบนพนักงาน 5หมื่นบาท ที่เทศบาลเมืองแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ

9 พ.ย. 66

ฉาว! หลังมีคลิป เจ้าหน้าที่ติดสินบนพนักงาน 5 หมื่นบาท ที่เทศบาลเมืองแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ

จากกรณีมีคลิปปรากฎที่สำนักท้องถิ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ มีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแห่งหนึ่ง นำเอกสารของ ปลัดเทศบาลเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันถูกพักราชการ แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าเอกสารมีซองนูนคล้ายมีซองเงินติดมาด้วย จึงให้ผู้ส่งเอกสารเปิดออกดู พบเงินสดในซองสีน้ำตาล นับแล้วเป็นเงินสดจำนวน 50,000 บาท ซึ่งในคลิประบุว่าเป็นของปลัดเทศบาลเมืองแห่งหนึ่ง ที่ถูกพักราชการอยู่ เหตุนี้เจ้าหน้าที่ในคลิปเห็นว่าเข้าข่ายให้สินบนเจ้าพนักงาน เจ้าหน้าที่จึงได้รายงานต่อท้องถิ่นจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการแล้ว

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่า เคยมีปลัดเทศบาลเมืองแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เคยถูก นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายเกี่ยวกับการเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา กรณีแอบอ้างนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ (อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสอบสวนแล้วเห็นว่ามีมูลความผิดวินัยอย่างร้ายแรง และส่งเรื่องให้จังหวัดสมุทรปราการลงโทษตั้งแต่ พฤศจิกายน 2564 แต่จังหวัดสมุทรปราการยังไม่มีการลงโทษจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินไปที่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จังหวัดสมุทรปราการ ยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส