ลืออาถรรพ์! เจ้าที่แรง ขอตัวตายตัวแทน 1 ชีวิต เหลือเชื่องมร่างติดอยู่เสาเอก         

8 พ.ย. 66

ลืออาถรรพ์! เจ้าที่แรง ช่างสร้างโบสถ์กลางสระ โดดน้ำดับ พระท้วงขอตัวตายตัวแทน 1 ชีวิต เหลือเชื่องม พบศพติดอยู่เสาเอก 

วันที่ 8 พ.ย. 66 ร.ต.ท.สุระชัย ไพเราะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เรณูนคร จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีช่างก่อสร้างโบสถ์กลางน้ำ ในวัดศรีบุญเรือง บ้านนาดี หมู่ 5 ต.หนองย่างชิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม จมน้ำสูญหายในสระน้ำดังกล่าว จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเรณูนคร รวมถึงทีมประดาน้ำจากสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ค้นหาร่างผู้สูญหาย 

โดยชุดประดาน้ำสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็พบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ก้นสระ ขนาดความลึกกว่า 4 เมตร ใกล้เสาเอกของโบสถ์กลางน้ำ ขนาดใหญ่ที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างจึงกู้ร่างขึ้นมาจากน้ำ 

ทราบชื่อภายหลังคือนายสายสิทธิ์ ถาวรพงษ์ หรือ สิทธิ์ อายุ 34 ปี ช่างก่อสร้างโบสถ์ชาว ต.หนองบ่อ อ.เมืองอุบลราชธานี สภาพศพใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ และไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรอบบริเวณโบสถ์ เพื่อเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดีก่อนส่งศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด จ.อุบลราชธานี 

จากการสอบสวนญาติ รวมถึงผู้เห็นเหตุการณ์ในวัด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่านายสิทธิ์ผู้ตาย มีอาการผิดปกติเหม่อลอยเหมือนคนไม่มีชีวิตจิตใจ ทีมช่างที่ก่อสร้างโบสถ์กลางน้ำ และคนงาน รวมถึงญาติๆ พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลงมาจากหลังคาโบสถ์ ขนาดความสูงเกือบ 20 เมตร ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างใช้งบประมาณเกือบ 20 ล้านบาท โดยดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2563 ถึงปัจจุบัน 

สำหรับวันนี้เป็นการยกช่อฟ้าบางส่วนขึ้นสู่บนหลังคาโบสถ์ จนกระทั่งช่วงบ่ายนายสิทธิ์มีอาการคล้ายประสาทหลอน ซึ่งทีมช่างและคนงานใกล้ชิดยืนยันว่าไม่ได้มีอาการเมาจนขาดสติ แต่ยอมรับว่าผู้ตายชอบดื่มเหล้า แต่สามารถทำงานได้ปกติ จนกระทั่งได้เกิดเหตุไม่คาดคิด เนื่องจากนายสิทธิ์ตะโกนดังสุดเสียงว่าวันนี้ต้องตายให้ได้ และพยายามกระโดดลงมาจากหลังคาโบสถ์ที่สูงเกือบ20 เมตรตกลงมากลางสระน้ำลึกกว่า 5 เมตรโดยชาวบ้าน และทีมคนงานได้ช่วยเหลือไว้ทันก่อนนำขึ้นมาสงบสติอารมณ์ ซึ่งขณะนั้นนายสิทธิ์ยังมีอาการคล้ายคนประสาทหลอนตีอกชกตัวบ่นว่าอยากตายๆ ทีมช่างและชาวบ้านใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 30 นาทีสุดท้ายจังหวะชาวบ้านเผลอนายสิทธิ์วิ่งหนีกระโดดลงกลางสระน้ำอีกครั้งร่างจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนร่วมงาน จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่มาค้นหาศพส่วนแม่ของผู้ตายยืนยันว่าลูกชายไม่เคยป่วยทางจิตมาก่อนถึงขั้นประสาทหลอนยอมรับชอบดื่มเหล้าแต่มีสติสามารถทำงานได้ทุกวันไม่เคยมีปัญหาทางสภาพจิตมาก่อนและยังเกิดความสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้มีชาวบ้านส่วนหนึ่งต่างพากันร่ำถือถึงอาถรรพ์สิ่งลี้ลับในสระน้ำดังกล่าวเชื่อว่ามีเจ้าที่แรงเพราะเป็นสระน้ำโบราณอายุมากกว่า100ปีเกิดขึ้นมาพร้อมๆกับการก่อตั้งหมู่บ้านเดิมเป็นโบสถ์ไม้กลางน้ำกระทั่งปี2563ชาวบ้านร่วมกับทางวัดศรีบุญเรืองได้รื้อถอนพัฒนาขุดลอกสระน้ำและระดมพลังศรัทธามาก่อสร้างโบสถ์ขนาดใหญ่แทนหลังเดิมที่เป็นไม้งบประมาณกว่า20ล้านบาท 

ก่อนก่อสร้างได้ประกอบพิธีบวงสรวงในสระน้ำดังกล่าวและเคยเกิดเรื่องลี้ลับหลายอย่างอีกทั้งมีพระเกจิทักท้วงว่าเจ้าที่มาขอตัวตายตัวแทน1ชีวิตรวมถึงเคยมีปัญหาการก่อสร้างขณะวางเสาเข็มไม่สามารถเทฐานรากได้เพราะดินโคลนทรุดกลางสระน้ำจึงต้องมีการทำพิธีทางความเชื่อขอเจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงสามารถก่อสร้างได้โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ยังเชื่อกับคำทำนายและสุดท้ายไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริงนอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางส่วนร่ำลือว่าคนงานช่างอาจไปลบหลู่เจ้าที่เจ้าทางชวนกันดื่มเหล้าในบริเวณวัดและขณะทำงานก่อสร้างโบสถ์ไม่ศรัทธาต่อเจ้าที่จึงเกิดอาถรรพ์ถึงขั้นเอาชีวิตคนงานดังกล่าว 

สอบถามนางเถาวัลย์ ทักโลวา อายุ 63 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านนาดีหมู่ 5 ต.หนองย่างชิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม เปิดเผยว่า ตนเชื่อเรื่องอาถรรพ์ลี้ลับ แม้จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้ เนื่องจากก่อนวางฐานก่อสร้างโบสถ์กลางน้ำวัดศรีบุญเรือง ถือเป็นสระน้ำโบราณอายุกว่า100ปีที่มีมาแต่ก่อตั้งหมู่บ้าน และเคยมีโบสถ์ไม้โบราณกลางน้ำแต่ด้วยสภาพเก่าทรุดโทรมตามกาลเวลาจึงมีการหารือและรื้อถอนเพื่อก่อสร้างโบสถ์หลังใหม่ก่อนนี้เคยมีพระเกจิรวมถึงชาวบ้านที่มีความเชื่อในสิ่งเร้นลับทักว่าจะต้องทำพิธีตามความเชื่อให้เรียบร้อย เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่แรงถึงขั้นลือว่าจะต้องมีตัวตายตัวแทนเพราะเจ้าที่ขอ1ชีวิตยอมรับว่าชาวบ้านเชื่อแต่ทำพิธีความเชื่อทุกอย่างไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นส่วนใครจะเชื่อหรือไม่แล้วแต่บุคคลสำหรับตนเชื่อเพราะเป็นสระน้ำโบราณที่มีเจ้าที่ดูแลรักษามาแต่โบราณเมื่อมีการพัฒนาก่อสร้างอาจจะต้องสังเวยแลกด้วยชีวิต 

เช่นเดียวกับนายมิตชัย มงคล อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านนาดีคนปัจจุบัน เปิดเผยว่า สำหรับการก่อสร้างโบสถ์กลางสระน้ำขนาดใหญ่ตั้งเป้างบประมาณจากพลังศรัทธามากกว่า 20 ล้านบาทดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2563 คาดแล้วเสร็จในปี 2567 อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการส่วนวันนี้ทีมช่างและคนงานได้ติดตั้งช่อฟ้าบางส่วนบนหลังคาโบสถ์ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องถึงขั้นมีคนเสียชีวิตโดยคนงานส่วนใหญ่ทำงานมานานกว่า 2 ปีไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อนแต่หากถามว่าเชื่อหรือไม่ เรื่องอาถรรพ์ตัวตายตัวแทนยอมรับในช่วงการก่อสร้างวางฐานเสาเอกกลางสระน้ำเคยมีปัญหาดินโคลนทรุดไม่สามารถเทคอนกรีตเสาเข็มฐานโครงสร้างโบสถ์ได้จึงต้องมีการทำพิธีความเชื่อถึงสำเร็จรวมถึงมีสะพานเชื่อมกับโบสถ์บางจุดทรุดตัวและมีพระเกจิรวมถึงชาวบ้านทักว่าอาจจะมีจากสิ่งลี้ลับอาถรรพ์เจ้าที่ในสระน้ำโบราณและมีการร่ำลืออีกว่าจะต้องมีตัวตายตัวแทนแลกด้วยชีวิต1คนสังเวยซึ่งทุกคนต่างระมัดระวังพยายามทำพิธีกรรมความเชื่อมาตลอดไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายจนได้และก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีอาการแปลกๆร้องตะโกนแบบขาดสติอย่างเดียวว่าจะต้องตายให้ได้ทั้งที่ทำงานมาปกติหลายเดือนไม่เคยมีปัญหาและยังวิ่งไปกระโดดน้ำจนเสียชีวิตพบศพอยู่บริเวณเสาเอกของโบสถ์พอดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส