รองผู้ว่าฯตรัง เยียวยาครอบครัว นศ.สาว ถูก ไอ้เจนทาสยา ฟันคอดับ

8 พ.ย. 66

 

รองผู้ว่าฯตรัง เยียวยาครอบครัว นศ.สาว ถูก ไอ้เจนทาสยา ฟันคอดับ พร้อมรับฟังปัญหา ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเสนอลงดาบทาสยาบ้า ครองเมืองไม่เกรงกลัวกฎหมาย 

จากกรณี นายจักรพงษ์ หรือเจน นวลละไม อายุ 36 ปี คลั่งยาใช้มีดพร้าฟันคอ น.ส.กุลิสรา หรือ น้องแบม อายุ 21 ปี ญาติลูกพี่ดับคาที่ และ น.ส.ณัฐวรา หรือ น้องเบลล์อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวผู้ตายรอดหวุดหวิด ในพื้นที่บ้านบางคราม ม.12 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น 

ความคืบล่าสุดวันที่ 8 พ.ย. 66 ที่วัดบ้านบางคราม ม.4 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง นายทรงกรด สว่างวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย น.ส.ธนิกานต์ หยังสู นายอำเภอวังวิเศษ ทีมสุขภาพจิตสาธารณสุขพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ แรงงานจังหวัดตรัง ยุติธรรมจังหวัดตรัง กาชาดจังหวัดตรัง และ สภ.วังวิเศษ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ น.ส.กุลิสรา หรือ น้องแบม เหยื่อคลั่งยา 

นายทรงกรด บอกว่า ส่วนที่เป็นคดีก็เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และส่วนของทางการเยียวยาเบื้องต้นได้คุยกันทางหลายฝ่าย ซึ่งมีกองทุนและเม็ดเงินพอที่จะดูแล ถึงแม้ว่าเม็ดเงินจะชดเชยไม่ได้กับชีวิตคน แต่อย่างน้อยก็ยังให้ทางครอบครัวไม่ได้ถูกสังคมทอดทิ้ง ซึ่งจะมีหน่วยงานกาชาดจังหวัดตรัง หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยุติธรรมจังหวัด ในเรื่องของสุขภาพจิตก็จะมีกระทรวงสาธารณสุขเข้ามาดูแล ในส่วนของการคุ้มครองความปลอดภัยดูแลทางผู้ใหญ่บ้านก็ดูแลอยู่เป็นประจำ หลายหน่วยก็จะช่วยกันในเรื่องของการแก้ไขปัญหาระยะยาว 

ทุกส่วนเห็นพ้องต้องกัน นอกจากนั้นครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิตมีคุณยายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านจะให้ทาง อบต.รับเป็นผู้ดูแลหลัง จากนี้ก็จะเพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังมากขึ้น แต่ระยะยาวควรจะมีการทบทวนกฎหมายในเรื่องของบทลงโทษเช่นกรณีผู้เสพคือผู้ป่วยจะต้องพิจารณารายเคสเพราะบางรายเป็นข้ออ้างในการทำร้ายคนหรือบางรายมีเจตนาซึ่งหมายถึงกรณีแนวคิดของรัฐบาลที่จะออกกฎหมายให้ผู้ครอบครองยาบ้า5เม็ด10เม็ดเป็นแค่ผู้เสพจะต้องให้ทางอำเภอเก็บข้อมูลเสนอมาทางจังหวัดเพื่อให้ข้อมูลข้อเท็จจริงเป็นข้อเสนอแนะเชิงนโยบายจากพื้นที่ไปถึงรัฐบาลต่อไป 

ขณะที่นายอาคม ครชาตรี ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.อ่าวตง กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมีเรื่องยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง คนก่อเหตุเสพยาจนหลอน ผู้ใหญ่บ้านทั้งตำบลช่วยกันตลอด เรื่องปราบปรามดูแลปัญหายาเสพติด ที่ผ่านมาผู้นำได้ติดตามเฝ้าระวังรู้ว่าเขาเสพยาจนหลอน รู้แหล่งที่มาของยาเสพติด พอเราไปแจ้งเบาะแสยาเสพติดให้เจ้าหน้าที่รัฐมาจัดการจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้มาดำเนินการอะไรเลย เขาบอกว่าไม่มีเหตุประเด็นที่สองต้องฝากไปถึงรัฐบาล วันนี้มัวแต่แก้ปัญหาอื่นๆ แต่ลืมปัญหาความทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน 

"พื้นที่ชนบทมียาเสพติดเต็มพื้นที่ คุณยังไปฝันหวานแก้กฎหมายจาก 5 เม็ดเป็น 10 เม็ด ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะสารเสพติดนิดเดียวก็เป็นสารเสพติดจะแก้ให้มันมีความถูกต้องได้อย่างไร หากเปิดช่องให้มีการครอบครอง ผมมั่นใจว่าสังคมนี้คนบ้าจะมีเพิ่มขึ้น ขอฝากว่าการที่จะบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนได้นั้นต้องอย่ามองแบบโลกสวย สุดท้ายมาลงที่ชุมชนว่าไม่ช่วยดูแล อยากจะถามรัฐบาลว่าคุณจะเอาคนดีไว้หรือเอาขี้ยาไว้ในประเทศ”

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส