ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ชาย 83 ปี ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอกดับ

8 พ.ย. 66

หลานซื้อขนมครกให้ปู่ที่ ป่วยติดเตียง ก่อนพาย่าไปหาหมอ พบอีกที ไฟไหม้บ้าน ไม้วอดทั้งหลัง ปู่ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอกคากองเพลิงเสียชีวิต

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนเลขที่ 209 หมู่ 1 ต.หัวดง อ.เมือง จ.พิจิตร โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ ตั้งอยู่บริเวณหลังโรงเรียนบ้านหัวดงพ บศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย คือนายสมพงษ์ กล่อมดวงจันทร์ อายุ 83 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง

จากการสอบถามนายสมพร กล่อมดวงจันทร์ อายุ 32 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับนางสาหร่าย คำหมู่ ภรรยา อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นแม่ของตน คนส่วนตนและครอบครัวอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง เมื่อคืนที่ผ่านมาแม่มีอาการปวดท้อง จึงให้ไปนอนพักที่บ้านของตน เพื่อรอเวลาพาไปหาหมอเช้าวันนี้ และก่อนเวลาเกิดเหตุช่วงเช้า ลูกสาวของตนได้ซื้อขนมครกไปให้ผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังเกิดเหตุ และได้กล่าวกับผู้ตายว่า “หนูซื้อขนมครกมาให้ปู่นะเดี๋ยวสายๆย่าจะมา” จนหลังจากนั้นชาวบ้านเห็นกลุ่มควันไฟลอยขึ้นมาตรงกับจุดเกิดเหตุ จึงรีบเข้าไปดูก็พบว่าบ้านถูกไฟไหม้วอดแล้วทั้งหลัง พร้อมกับพบศพของพ่อนอนเสียชีวิตแล้ว ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาเป็นเวลา 4 เดือน มีโรคประจำตัว ได้แก่โรคหอบ ความดัน ไขมัน และวัณโรคด้วย

ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ส่วนผู้เสียชีวิตกู้ภัยนำส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ก่อนที่ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีศาสนาต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส