หมอวรงค์ เปิดคำพิพากษาฉบับเต็ม หลัง พิมรี่พาย แพ้คดีหมิ่นประมาท

8 พ.ย. 66

 

หมอวรงค์ เปิดคำพิพากษาศาลฉบับเต็ม หลัง พิมรี่พาย แพ้คดีหมิ่นประมาท ต้องจ่ายค่าเสียหาย 2 แสนพร้อมดอกเบี้ย 5 เปอร์เซ็นต์ โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี 

วันที่ 8 พ.ย. 66 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมแคปชั่นข้อความ คำพิพากษาฉบับเต็ม ที่ศาลสั่งลงโทษ #แม่ค้าออนไลน์ที่ด่าผม”  ในแอปพลิเคชั่น ติ๊กต๊อก ที่ใช้ชื่อว่า@หมอวรงค์” 

โดย นพ.วรงค์ กล่าวว่า “พี่น้องครับ นี่คือคำพิพากษาฉบับเต็ม ที่ผมได้ฟ้องแม่ค้าออนไลน์คนหนึ่ง ซึ่งมีสาระที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะคำที่หมิ่นประมาทผม เช่น ท่านเรียนหมอแต่แก่ไปเป็นหมา ท่านเรียนวิชาเก่งมาก กลับหาว่าผมเป็นกาฝาก งงกับความแก่และไร้สาระของท่านมาก นี่คือตัวอย่าง แต่สาระสำคัญที่ศาลมีคำพิพากษามา 5 ข้อ คือ 1.แม่ค้าออนไลน์ต้องจ่ายค่าเสียหายให้ผม 2 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ย 5เปอร์เซ็นต์ นับจากวันที่ฟ้องคือวันที่ 14 มิ.ย. 2564” 

“2.ศาลสั่งจำคุกแม่ค้าออนไลน์คนนี้ 1 ปี แต่ลดโทษ 1 ใน 3 ก็เหลือ 8 เดือน โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี เท่ากับมีโทษจำคุก 3. สั่งปรับอีก 1.2 แสนบาท 1 ใน 3 ก็เหลือสั่งปรับ 8 หมื่นบาท 4.แม่ค้าออนไลน์คนนี้ต้องลงคำโฆษณาคำสั่งศาลในหนังสือพิมพ์ 2 ฉบับติดต่อกัน 3 วัน โดยชำระค่าใช้จ่ายเอง และ5. ต้องลงโฆษณาคำพิพากษของศาลในเฟซบุ๊กของตนเอง ติดต่อกัน 3 วัน นี่คือบทสรุป ที่ผมเอามาพูดเพื่อเป็นบทเรียนกับเกรียนคีย์บอร์ด คนที่ชอบด่าให้ร้ายคนอื่นผ่านโซเชียลมีเดีย ผมถือว่าเป็นคำตัดสินที่แรงพอสมควร อย่างน้อยจะได้เป็นอุทาหรณ์ และในส่วนของผมก็จะให้ทนายความติดตามดูว่าจำเลยได้ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลครบถ้วนหรือไม่”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส