ร้องช่างทำทองปิดร้านเชิดทอง - เงินเกือบล้านหนี

6 พ.ย. 66

ผู้เสียหายนับสิบรวมตัวเร่งตำรวจดำเนินคดี ช่างทำทอง หลังรับงานก่อนบ่ายเบี่ยง สุดท้ายปิดร้านเชิดทองและเงินเกือบล้านบาทหนี

ที่ สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้เสียหายกว่า 10 ราย ได้เข้ามาติดตามคดี หลังได้นำทองคำรูปพรรณรวมกันน้ำหนักหลายบาทและยังมีเงินค่าจ้างที่จ่ายล่วงหน้าไปรวมๆกันหลายแสนบาท ไปจ้างช่างทำทองร้านหนึ่งในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ ให้ทำกรอบพระเหลี่ยมทอง ทำสร้อยคอทองคำและอื่นๆอีกหลายรายการก่อนจะบ่ายเบี่ยง จนขณะนี้ร้านได้ปิดไปแล้ว โดยได้ร่วมตัวกันพร้อมทยอยเข้าแจ้งความตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ขณะนี้คดียังไม่คืบหน้า 

นายสุเมธ วงศ์จ้อย อายุ 28 ปี กล่าวว่า วันนี้พร้อมตนได้มาร่วมตัวกันมาติดตามคดีแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะมีผู้เสียหายกว่า 30 คน ที่ถูกร้านทำทองแห่งนี้หลอกไป โดยทุกคนจะนำ ทอง ที่ซื้อมาที่ร้าน เพื่อให้ช่างทำกรอบพระบ้าง แหวนบ้าง สร้อยบ้าง โดยจะมีการเก็บเงินค่าจ้างส่วนหนึ่งไปก่อน พอถึงวันที่นัดรับของก็เดินทางมารับของ เจ้าของร้านจะบอกว่างานยังไม่เสร็จคิวเยอะ พอจะขอรับทองและเงินที่จ้างล่วงหน้าคืน บอกว่าทองคำได้นำไปหลอมแล้ว พอขอดูความคืบหน้าก็บอกเดียวส่งภาพให้  แต่ที่ส่งมาก็เป็นภาพผลงานเก่าๆบ่ายเบี่ยงไปตลอด จนล่าสุดร้านได้ปิดไปแล้วไม่สามารถติดต่อได้ โดยมูลค่าความเสียหายทองคำน้ำหนักหลายบาท และเงินมัดจำอีก รวมๆกันเกือบหลายบาทในตอนนี้

โดยวันนี้พวกตนได้มาติดตามความคืบหน้ากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะได้ทยอยเข้าแจ้งความตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ในขณะนี้คดียังไม่มีความชัดเจน พวกตนอยากได้ทองคำคืนและเงินค่าจ้างล่วงหน้าคืน โดยอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วและเร่งติดตามทรัพย์สิน ร่วมถึงเงินค่าจ้างล่วงหน้า ที่เจ้าของร้านทำทองนำไปมาคืนโดยเร็ว เพราะตอนนี้ผู้เสียหายจำนวนมาก รอความคืบหน้ามากว่า 5 เดือนแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งออกหมายเรียกเจ้าของร้านทำทองมาสอบสวน และประสานให้นำทรัพย์สินของผู้เสียหายมาคืน เนื่องจากมีผู้เสียหายในคดีนี้จำนวนมากและค่าความเสียหายเกือบล้านบาท หากไม่มาพบตามที่ออกหมายเรียกก็จะดำเนินการออกหมายจับและติดตามจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส