กมธ.อุตสาหกรรมฯ จ่อเรียก สส.ปราจีนฯให้ข้อมูล หลังแฉส่วยโรงงานกำจัดขยะ

6 พ.ย. 66

 

กมธ.อุตสาหกรรมฯ จ่อเรียก สส.ปราจีนบุรี ก้าวไกลให้ข้อมูล หลังแฉมีขบวนการเรียกรับ ส่วย จากโรงงานกำจัดขยะ 

วันที่ 6 พ.ย. 66 นาย อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีที่นาย วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล ออกมาแฉว่ามีผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกลบางคน ซึ่งเป็นผู้บริหารพรรค เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการโรงงานกำจัดขยะว่า 

ตนในฐานะประธานกมธ.ฯจะเชิญนายวุฒิพงศ์ และผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง เพื่อตรวจสอบว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เนื่องจากเรื่องนี้ส่งผลกระทบภาพรวมของระบบอุตสาหกรรม และกระทบต่อความเชื่อถือของประชาชนที่มีต่อ สส. ถ้าข้อกล่าวหาเป็นเรื่องจริง 

ทั้งนี้ กมธ.ฯ จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อเท็จจริงในวันสัปดาห์หน้า เพื่อนำผลสรุปชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบต่อไป เพราะการที่โรงงานกำจัดขยะไปจ่ายเงินให้กับเครือข่ายของนักการเมือง หรือข้าราชการเท่ากับทำผิดกฎหมาย เพราะขณะนี้ กมธ.ฯก็ได้ข้อมูลว่ามีโรงงานกำจัดขยะหลายแห่งทั่วประเทศที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการประจำหรือนักการเมือง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบด้านมลพิษจากโรงงานกำจัดขยะเหล่านี้ โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่รอบโรงงานจำกัดขยะ 

นาย อัครเดช กล่าวว่า ปัญหาเรื่องโรงงานกำจัดขยะ สร้างผลกระทบต่อประชาชนมีหลายกรณี เช่น ตนลงพื้นที่ไปตรวจสอบโรงงานกำจัดขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี และ อ.จอมบึง ก็เกิดจากโรงงานกำจัดขยะก่อมลพิษ สุดท้ายรัฐต้องเสียเงินถึง 60 ล้านบาทในการกำจัด ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชน ขยะพิษเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อประชาชน จากการที่ผู้ประกอบการไปรับขยะเหล่านี้มาแล้วกำจัดขยะไม่ถูกต้อง ก็เป็นปัญหามาจากการจ่ายส่วยให้ข้าราชการและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ สุดท้ายประชาชนเป็นผู้ได้รับผลกระทบ ดังนั้นกรณีแบบนี้ กมธ.ฯต้องตรวจสอบให้เกิดความกระจ่าง เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีอีกต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส