มิจฉาชีพหลอกเลี้ยงไก่ทอดชื่อดังเด็กทั้งโรงเรียน ถึงเวลาหายเงียบ

6 พ.ย. 66

มิจฉาชีพ หลอกเลี้ยง ไก่ทอด ชื่อดังและมอบทุนการศึกษาทั้งโรงเรียน จนเด็กซ้อมการแสดงขอบคุณ แต่พอถึงเวลาเงียบหาย


เฟซบุ๊กโรงเรียนบ้านป่าหัดอำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยพร้อมรูปภาพนักเรียนกำลังซ้อมการแสดงขอบคุณ

โดยระบุข้อความว่า“แจ้งเตือนภัย#มิจฉาชีพเด็กๆโรงเรียนบ้านป่าหัดขอนป่าลานเฝ้ารอคอยผู้ใหญ่ใจดี ที่บอกว่าจะเลี้ยงไก่kfcเด็กๆ มีความสุขที่จะได้เสื้อกันหนาว เด็กๆตื่นเต้นเตรียมการแสดงให้ผู้ใหญ่ใจดี วันที่ 3 เด็กๆแต่งหน้าแต่งตัวสวยรอ เมื่อไหร่จะได้แสดง แต่ไม่มีใครมาเลย หลอกว่าจะให้ทุนการศึกษา เด็กๆผิดอะไรที่ต้องมาหลอกกันแบบนี้ ภกญ.อริศอริศรา”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ทำให้เด็กนักเรียนบางคนที่เตรียมการแสดงต้อนรับแต่งตัวเก้อ ครูที่ทำหน้าที่ดูแลเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียน รู้สึกว่าตนเองเป็นสาเหตุของเรื่องดังกล่าวนอนไม่หลับมาจนถึงวันนี้

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านป่าหัด ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน โดยช่วงเช้าคณะครูและนักเรียนช่วยกันเก็บโต๊ะเก้าอี้ ที่จัดเตรียมรอไว้ทำกิจกรรม โดยพบแผ่นป้ายไวนิลยังแขวนข้อความต้อนรับและขอบคุณอยู่ โดยที่หน้าเสาธงคุณครูได้ชี้แจงอธิบายเหตุการณ์ให้กลุ่มนักเรียนฟังพร้อมทั้งให้กำลังนักเรียน

ด้านนางจุฬาลักษณ์ จิตอารี ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ให้ข้อมูลแทนคุณครูผู้ดูแลเพจ เนื่องจากคุณครูไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูล เพราะพูดแล้วก็จะร้องไห้

โดยหญิงรายดังกล่าวได้ทักข้อความมาในเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนเมื่อ 3 เดือนก่อน โดยอ้างว่าเป็นเภสัชกรหญิง ทำงานในโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ ในจังหวัดชลบุรี และปีหน้าจะเดินทางมาอยู่ที่จังหวัดน่าน โดยได้ซื้อบ้านในโครงการหมู่บ้านจัดสรรสุดหรูแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองน่าน และจะมาทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่กำลังก่อสร้างในอำเภอเมืองน่าน อยากจะทำบุญอยากมอบทุนการศึกษาเลี้ยงอาหารเป็นชุดไก่ทอดเคเอฟซีให้เด็กนักเรียนทั้งโรงเรียน และมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน รวมทั้งมอบเสื้อกันหนาวให้นักเรียน โดยขอให้ทางโรงเรียนแจ้งยอดนักเรียนและวัดขนาดเสื้อกันหนาวของเด็กนักเรียนทุกคน โดยทางโรงเรียนได้ทำการวัดขนาดเสื้อให้กับนักเรียนทุกคน รวมทั้งแจ้งจำนวนนักเรียน

โดยนัดกันทำกิจกรรมในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น.ในวันที่ 2 พฤศจิกายน นักเรียนได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดสถานที่รวมทั้งซ้อมการแสดงต้อนรับและการแสดงขอบคุณ เนื่องจากนักเรียนตื่นเต้นที่มีผู้ใจบุญจะมาเลี้ยงเคเอฟซีทั้งโรงเรียน บางส่วนกลับบ้านไปก็ไปวาดรูป ทำการ์ดแสดงความขอบคุณจนดึกจนดื่น นักเรียนอนุบาลที่เป็นตัวแทนการแสดง ก็ตื่นตั้งแต่ตี 5 มาแต่งตัวเพื่อเตรียมการแสดง โดยไม่มีใครงอแง

จนตอนเช้าประมาณ 08.30 น.หญิงรายดังกล่าวได้ส่งข้อความมาแจ้งว่าอาจไปถึงช้าหน่อย อ้างว่ารถตู้ที่มาประสบอุบัติเหตุชนรถจักรยานยนต์ ที่จังหวัดพิษณุโลก จนตอนบ่ายก็ยังมาไม่ถึง โทรศัพท์ไปก็ไม่รับสาย จนเอาเบอร์อื่นโทรไปรับสายและพูดตำหนิว่าจะโทรมาทำไมนักหนารถประสบอุบัติเหตุอยู่ แล้วตัดสายไปจากนั้นโทรไปก็ไม่รับอีกเลย

ทางโรงเรียนจึงทราบตอนนั้นว่าถูกหลอกแน่นอน เพราะตอนแรกบอกว่าส่งเสื้อกันหนาวมาแล้ว แต่ก็ไม่มีรถมาส่งของเป็นอาทิตย์แล้ว จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ปัว เพราะไม่รู้หญิงสาวรายดังกล่าวได้ไปแอบอ้างชื่อโรงเรียนหรือกิจกรรมดังกล่าวรับบริจาคอะไรหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.ดเรศ กัลยา รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังรับแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนหาตัวจากเฟซบุ๊กดังกล่าวว่าใครเป็นผู้ใช้งาน ใช้งานจากอุปกรณ์ใด พื้นที่ใด รวมทั้งจะทำการตรวจสอบจากเบอร์โทรดังกล่าวว่าผู้ใดเป็นผู้ลงทะเบียน หากตรวจพบว่ามีการกระทำผิดจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส