นาทีชีวิตกู้ภัยช่วยเด็ก 10 เดือนชักเกร็งบนถนน

5 พ.ย. 66

อาสาร่วมกตัญญูเปิดใจ นาทีชีวิต ช่วยเด็ก 10 เดือน ชักเกร็ง กลางถนน อุ้มเด็กวิ่งฝ่า รถติด ส่งโรงพยาบาลจนปลอดภัย

กรณีมีผู้โพสต์ลงโชเชียลนาทีชีวิตระหว่างที่อาสาร่วมกตัญญูกำลังเดินทางกลับบ้านที่ปราจีนบุรี พอถึงย่านรังสิตได้ประสบเหตุประชาชนขอความช่วยเหลือพอดี เด็ก 10 เดือน มีอาการชักเกร็ง รถไม่พร้อมจึงประสานอาสาศูนย์ปทุมนำส่งโรงพยาบาลน้องปลอดภัยดี

พร้อมระบุข้อความว่า "เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ระหว่างกลับบ้าน ประชาชนขอความช่วยเหลือเด็กอายุ 10  เดือน ชักเกร็งประสานศูนย์ร่วมปทุมจัดอาสาสนับสนุนที่ เกิดเหตุ"#รถผมไม่พร้อมของเต็มหลังรถเลย Thitipong  Saiveaw ร่วมเมืองปราจีน30 นั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายทิติพงษ์ สายแวว อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูปราจีนบุรี ที่เป็นคนช่วยเหลือน้องชายวัย 10 เดือน ที่มีอาการชักเกร็งออกจากรถของผู้ปกครองแล้วอุ้มวิ่งไปที่โรงพยาบาลเอกชนที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ถึงมือหมอได้อย่างปลอดภัย กล่าวว่า กลับจากธุระที่กรุงเทพมาตามถนนสายรังสิต-นครนายก ช่วงก่อนขึ้นสะพานข้ามฟิวเจอร์มุ่งหน้านครนายก มีคนขับรถตามมาด้านหลัง เขาบีบแตรมาตามทาง ผมก็มอง พอเขาขับรถเลยรถผมไป คนขับรถพ่อเด็ก เขาก็ลดกระจกลงและเรียก ผมก็ลงไปถาม จังหวะนั้นแม่ของเด็กก็เปิดประตูลงมาและอุ้มเด็กมาด้วยและบอกว่าลูกเขาชักระหว่างมา เป็นเด็ก 10  เดือน แต่ตอนอุ้มลงรถเด็กก็หยุดชักแล้ว ก็เลยแจ้งศูนย์วิทยุร่วมกตัญญูปทุมธานีจัดอาสามาสนับสนุน 

ตรงนั้นช่วงนั้นรถติดกลับรถไม่ได้อยู่แล้ว จึงรีบอุ้มพาเด็กไปโรงพยาบาล.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส