ฮือฮา! งานแต่งเจ้าเงาะกับรจนา ในธีมงานวรรณคดีไทย

4 พ.ย. 66

งานแต่งเจ้าเงาะกับรจนา ระหว่างชายจริง-ชายแท้ ในธีมงานวรรณคดีไทย แถมมีโยนมาลัยเสี่ยงทายก่อนเริ่มพิธี 

วันที่ 4 พ.ย. 66 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี มีพิธีงานมงคลสมรสที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นการแต่งงานระหว่างชายจริงและชายแท้คือ นายธารา โพธิราช หรือ เจ อายุ 29 ปี เป็นฝ่ายเจ้าสาว กับ นายชัยภัทร ปะทะมะเทศ หรือ แจ๊ค อายุ 44 ปี 

โดยงานแต่งงานในครั้งนี้ ทั้งสองคนมาในธีมงานวรรณคดีไทย ฝ่ายเจ้าบ่าวแต่งตัวด้วยชุดไทยรัดเครื่อง เป็นเจ้าเงาะในวรรณคดีเรื่องสังข์ทอง ส่วนฝ่ายเจ้าสาวแต่งตัวมาในชุดไทยสวมชฎา เป็นรจนา 

พิธีมีขบวนแห่ขันหมากตามประเพณีไทย แต่ก่อนที่จะมีพิธีการใดๆ ต้องมีการโยนมาลัยเสี่ยงทาย โดยรจนาถือมาลัยร่ายรำอยู่บนเวที ด้านล่างหน้าเวทีก็มีเจ้าเงาะ และเพื่อนๆ เจ้าบ่าวที่ออกมายืนรอรับมาลัยเสี่ยงทาย และคนที่ได้รับมาลัยเสี่ยงทายก็จะเป็นคนอื่นไปเสียไม่ได้นอกจากเจ้าเงาะ 

สำหรับที่มาที่ไปของทั้งสองคนนั้น ทราบว่าทั้งคู่เป็นชาว จ.สิงห์บุรี โดยนายชัยภัทรเป็นชาวอำเภอเมืองสิงห์บุรี ส่วนนายธาราเป็นชาวอำเภอบางระจัน ทั้งสองจบการศึกษาที่วิทยาลัยนาฎศิลป์อ่างทอง แต่คนละรุ่น ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างเดินทางไปทำงานที่ จ.ชลบุรี และพบรักกัน 

โดยนายชัยภัทรทำงานเป็นออร์แกไนท์จัดงานพิธีและรับแต่งหน้า ส่วนนายธารารับงานเป็นนางรำในงานพิธีต่างๆ โดยพบกันในงานๆ หนึ่งที่นายชัยภัทรทำการแต่งหน้าให้นายธารา ซึ่งหลังจากดูใจคบหากันมาเป็นเวลานานถึง 7 ปีก็ตกลงปลงใจจัดงานแต่งงานขึ้น ท่ามกลางญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทของทั้งสองฝ่าย โดยมีสินสอดเป็นเงินสด 2 แสนบาท แหวนเพชร 2 วง และสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทอีกหนึ่งเส้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส