จวกสื่อบิดเบือน ฝ่ายปกครองจับร้านขายเหล้าเกินเวลา ไม่ได้ไปนังดื่มเอง

3 พ.ย. 66

กรมการปกครอง จวก สื่อ นำเสนอ ข่าวบิดเบือน เจ้าหน้าที่บุกตรวจสอบร้านอาหาร ขายเหล้าเกินเวลา ไม่ได้ไปนั่งดื่มอย่างที่เป็นข่าว

กรมการปกครองตั้งโต๊ะแถลงด่วน หลัง ตำรวจภูธรช้างเผือก จ.เชียงใหม่ จับผับดังเปิดเกินเวลา ซึ่งมีกระแสวิจารณ์หนาหูคาดเป็นปฏิบัติการณ์เอาคืนหลังฝ่ายปกครองชุดดังกล่าวจับผับดัง คืนฮาโลวีน จนเด้งผู้กำกับช้างเผือก

ล่าสุด นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ระบุว่า ขอชี้แจงตามไทม์ไลน์ดังนี้ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ฝ่ายปกครอง ซึ่งตัวเองเป็นหัวหน้าชุดได้เปิดปฏิบัติการณ์ "ป่าช้าแตก" คืนวันฮาโลวีน เพื่อคิกออฟดีเดย์ตามข้อสั่งการของ มท.1ที่ ให้ฝ่ายปกครองทุกจังหวัดเพื่อกวดขัน เข้มงวดทั้งอาวุธปืน ผู้มีอิทธิพล สถานบริการ

จากนั้นจึงมีการเข้าจับกุมเลอเนิร์ฟผับ พบเป็นผับไม่มีใบอนุญาต และพบเยาวชนไปใช้บริการถึง 200 กว่าคน ก่อนส่งผู้ต้องหาให้ สภ.ช้างเผือกดำเนินคดี

จากนั้นฝ่ายปกครองชุดจับกุมก็นอนพักที่เชียงใหม่ ไม่เกิน 3 ชม.ก็ต้องตีรถกลับกรุงเทพฯ แต่จะเหลือเพียงชุดสืบที่ต้องปฏิบัติงานต่อ ประมาณ 2-3 วันถึงจะเดินทางกลับ

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้รับทราบว่า 1 ในชุดสืบสวนได้เข้าไปในร้านแห่งหนึ่ง หลังได้รับรายงานว่าร้านแห่งนี้ไม่ได้เป็นไปตามกฎหมายสถานบริการ แต่เป็นร้านอาหารที่อยู่บนดาดฟ้า ไม่ใช่ผับ

จากนั้นตำรวจ สภ.ช้างเผือกลงพื้นที่ตรวจสอบ เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตรวจสอบอยู่พอดี ฝ่ายปกครองจึงแสดงตัวกับตำรวจ ตำรวจ สภ.ช้างเผือกได้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในข้อหาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

แต่ที่มีความเสียหายเกิดขึ้น เพราะว่ามีสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวบิดเบือนว่าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองไปเลี้ยงฉลองความสำเร็จ หลังบุกจับเลอเนิร์ฟ ทั้งๆทีไม่เป็นความจริง รวมทั้งบิดเบือนว่าฝ่ายปกครองไปอนุญาตให้ร้านเปิดเกินเวลา ซึ่งไม่ใช่ความจริง

เชื่อว่าปฏิบัติการของฝ่ายปกครองที่ผ่านมาอาจจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียและอาจไปกระทบผู้ประกอบการที่เสียผลประโยชน์ หรือ ผู้ประกอบการสีเทา ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่กระทบการทำงานต่อชุดปฏิบัติการพิเศษชุดนี้ ยังคงเดินหน้ากวาดล้างเหมือนเดิม

และขอฝากไว้ตรงนี้ถึงสื่อบางสำนักที่เป็นต้นเรื่องการเผยแพร่ข่าวบิดเบือนนี้ ขอให้โอกาสได้แก้ไขข่าว หากพบว่ายังไม่แก้ไขให้ถูกต้องตามความเป็นจริง จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด.

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส