หนุ่มใหญ่ชาวไร่ออกหาของป่า ถูกเพื่อนบ้านเข้าใจผิด ยิงเจ็บสาหัส

3 พ.ย. 66

 

หนุ่มใหญ่ชาวไร่ออกหาของป่า ถูกเพื่อนบ้านเข้าใจผิด ยิงเจ็บสาหัส ก่อนจะได้ยินเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ รีบนำตัวส่ง รพ.ด่วน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1พ.ย. 66 พ.ต.ท.วุฒิชัย เยิมสูงเนิน สว.สอบสวน สภ.เทพสถิต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุชาวบ้านถูกยิงในป่าเทือกเขาพอง ทิศตะวันออก บ้านหนองรังคุ้มหินดาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พร้อมประสาน พ.ต.ต.นพรัตน์ ขวัญสวัสดิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.เทพสถิต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นป่าบนเทือกเขาพอง ริมสวนมันสำปะหลังของชาวบ้านบ้าน หนองรังคุ้มหินดาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ที่โคลดหินพบรอยกระสุนปืนนับได้จำนวน 15 ลูก ที่พื้นพบรอยเลือดหยดอยู่จำนวนหนึ่ง และกิ่งไม้ข้างกัน ก็มีรอยเลือดติดอยู่เช่นกัน ห่างออกไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือราว 5 เมตรที่ต้นไม้พบรอยกระสุนปืน 1 นัด 

ทราบชื่อคนเจ็บคือ นายวินัย สงรัมย์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านน้ำลาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งญาติๆ ที่มานอนทำสวนในจุดเกิดเหตุนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนนี้แล้ว 

นายสุระ ฤทธิ์สิงห์ อายุ 60 ปี ลุงของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยญาติ รวมถึงผู้บาดเจ็บได้มาทำไร่มันสำประหลัง ที่บริเวณเทือกเขาพองดังกล่าว และได้เลิกงานมานั่งพัก และเตรียมที่จะกางเต้นท์ทำที่พัก พร้อมเตรียมทำอาหารในช่วงเย็น ขณะที่คนเจ็บได้ขอตัวออกไปหาของป่าใกล้กับไร่มันสำประหลังดังกล่าว 

สักพักตนก็ได้ยินเสียงปืนดังเปรี้ยง และมีเสียงร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งไปดูก็พบว่าน้องเขยโดนยิงที่ใต้คางขวา และหัวไหล่นอนจมกองเลือด ในลักษณะสวมเสื้อลายพราง กางขายาวอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงรีบเรียกญาติและเพื่อนบ้านมาช่วยนำคนเจ็บส่ง รพ.เป็นการด่วน ส่วนคนเจ็บเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ 

ล่าสุดวันที่ 2 พ.ย. 66 พ.ต.ต.นพรัตน์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบ และหาข่าวจนสืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสุรชาติ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่ออกหาของป่าในละแวกดังกล่าวมาสอบสวน จนยอมรับว่ามองเห็นผู้บาดเจ็บรางๆ นึกว่าสัตว์ป่าจึงใช้ปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ที่นำติดตัวเพื่อหาของป่าเป็นประจำตัว ยิงออกไปหนึ่งนัด จนทำให้นายวินัยได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่ตนลั่นไกปืนออกไปก็ได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นเพื่อนบ้านตนก็พยายามที่จะช่วยเหลือ โดยอุ้มออกมาจากจุดที่โดนยิงราว 3 เมตร จากนั้นได้ยินเสียงญาติคนเจ็บวิ่งมา ตนจึงเดินหลบหนีเข้าไปในป่าและวกมาที่กระท่อมตรงที่คนเจ็บมาพักอาศัยอีกครั้ง พร้อมกับทำตัวเนียนพาคนเจ็บส่ง รพ.กับญาติๆ 

ต่อมาชุดสืบสวนก็ได้พาตัวผู้ก่อเหตุไปชี้จุดที่ยืนยิงคนเจ็บจนนอนจมกองเลือด จุดที่พยุงคนเจ็บออกมา และกระท่อมที่คนเจ็บนอน แต่ในขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา อ้างว่าปืนที่ใช้ยิงนำไปทิ้งลงลำห้วย และก็ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดโยนปืน แต่ผู้ก่อเหตุยังบ่ายเบี่ยงวกไปวกมาจึงนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ได้ความชัดเจน ก่อนจะส่งให้ร้อยเวรเจ้าของคดีดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส