ราชกิจจานุเบกษา ประกาศให้ น้ำตาลทราย เป็นสินค้าควบคุม 1 ปี มีผลทันที

1 พ.ย. 66

 

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 67 ให้ น้ำตาลทรายเป็น สินค้าควบคุม 1 ปี มีผลทันที 

วันที่ 1 พ.ย. 66 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 67 พ.ศ. 2566 เรื่องการกำหนดสินค้าควบคุมเพิ่มเติมว่า 

ตามที่คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการด้วยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีได้ออกประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 1 พ.ศ. 2566 เรื่อง การกําหนดสินค้าควบคุมเพิ่มเติม ลงวันที่ 19 ม.ค. 2566 กําหนดสินค้าควบคุมเพิ่มเติม 5 รายการและประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 9 พ.ศ. 2566 เรื่อง การกําหนดสินค้าและบริการควบคุม ลงวันที่ 29 มิ.ย. 2566 กําหนดสินค้าควบคุม 6 รายการและบริการควบคุม 5 รายการ ไปแล้ว 

โดยที่คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้พิจารณาเห็นว่าสถานการณ์และภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้จําเป็นจะต้องเพิ่มเติมการกําหนดให้น้ําตาลทรายเป็นสินค้าควบคุมเพื่อดูแลป้องกันการกําหนดราคาซื้อ ราคาจําหน่ายหรือการกําหนดเงื่อนไขและวิธีการปฏิบัติทางการค้าที่ไม่เป็นธรรมและกํากับดูแลน้ําตาลทรายสินค้าให้ราคาที่เป็นธรรมและปริมาณที่เพียงพอ 

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา9 (1) และมาตรา24 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ. ศ. 2542 คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการด้วยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี จึงออกประกาศ ดังต่อไปนี้ 

ข้อ1. ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป เว้นแต่จะมีการออกประกาศใหม่ 

ข้อ2 ให้น้ำตาลทรายเป็นสินค้าควบคุม 

ประกาศ ณ วันที่ 31 ต.ค. 66 นาย ภูมิธรรม เวชชชัย รมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส