เด้ง ผกก.โรงพักช้างเผือก เซ่นจับผับปล่อยเด็กเข้า เกือบ 300 คน

1 พ.ย. 66

สั่งย้าย ผกก. - ตั้งกรรมการสอบอีก 4 นาย โรงพักช้างเผือก เซ่นจับ ผับ ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ฉลอง ปาร์ตี้  ฮาโลวีน เกือบ 300 คน


จากกรณีที่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองนำกำลังบุกทลายปาร์ตี้คืนวันฮาโลวันร้านเลอร์เนิร์ฟ ถ.ศิรินธร ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีการปล่อยเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีเยาวชนเข้ามาใช้บริการมากถึง 242 คน อายุตั้งแต่ 17-19 ปี นอกจากนี้ยังพบว่าร้านเปิดโดยไม่มีใบอนุญาตและใช้อาคารผิดประเภทอีกด้วย

ล่าสุดช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ พล.ต.ต.ธวัชชัยพงษ์ วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่าได้ออกคำสั่งการย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ได้แก่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก และตั้งกรรมการสอบอีก 4 นาย ได้แก่ พ.ต.ท.สุพจน์ ฉลาดรอง ผกก.ป.สภ.ช้างเผือก,พ.ต.ท.ณัฐพล เอกฉันท์ รองผกก.สส.ฯ,พ.ต.ต.พีระพล ขวาของ สว.สส.ฯและ พ.ต.ต.อมรเทพ สุขันธ์ สวป.สภ.ช้างเผือก ไปประจำที่ ศปก.ตำรวจภูธรเชียงใหม่พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย เผยว่าร้านแห่งนี้เคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ลักลอบเปิดอยู่ตลอด โดยที่เด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการได้ นันก็เพราะว่ามีการแสดงบัตรประชาชนผ่านทางรูปภาพในโทรศัพท์มือถือที่มีการแก้ไขข้อความวันเดือนปีเกิดไปแสดงต่อการ์ดของร้านว่าอายุถึง 20 ปีบริบูรณ์แล้ว โดยไม่ได้แสดงผ่านแอพThaiID หรือนำบัตรตัวจริงมาแสดงต่างจากสถานประกอบการอื่นๆ ที่มีการเข้มงวดเรื่องการตรวจบัตรผู้เข้ามาใช้บริการทำให้มีเด็กมารวมที่ร้านนี้เยอะเพราะสามารถแสดงบัตรประชาชนที่มีการแก้ไขวันเดือนปีเกิดจากมือถือได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างถึงที่สุด พร้อมกับเสนอปิด 5 ปี และจากข้อมูลยังพบว่าเมื่อช่วงปี 2563 ก็เคยมีการจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งแล้วก็มีการเสนอปิด 5 ปี แต่ก็ไม่ได้โดนสั่งปิดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม 5 เสือสภ.ช้างเผือกเพิ่งจะกลับมารับต่ำแหน่งได้ไม่นาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกเด้งฟ้าผ่า หลังถูกชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองนำกำลังบุกทลายบ่อนใหญ่ ในตำบลช้างเผือก เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ