พัทยาคึกคัก!! นักท่องเที่ยวแห่จับจองพื้นที่ฉลองฮาโลวีน

31 ต.ค. 66

พัทยา คึกคัก!! นักท่องเที่ยวแห่จับจองพื้นที่ฉลอง ฮาโลวีน ด้านตำรวจคุมเข้มสนธิกำลังทุกภาคส่วนดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังเมือง พัทยา ในช่วงเทศกาล ฮาโลวีน หรือคืนปล่อยปีของชาวตะวันตก ที่จะมีขึ้นในคืนนี้ว่าโดยปกติ สภ.เมืองพัทยาได้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว เมืองพัทยา ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และฝ่ายการแพทย์ ในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา มาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้วัน ฮาโลวีน ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆสนุกสนานจำนวนมาก สภ.เมืองพัทยาจะมีมาตรการคุมเข้มในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยจะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้ในส่วนโครงการถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการจัดงานเทศกาลฮาโลวีน ตามสถานประกอบการตลอดถนนคนเดิน ในส่วนนี้จะมีการเฝ้าระวังเรื่องของการเกิดอาชญากรรม ที่เกี่ยวกับทรัพย์สินเป็นการพิเศษ เนื่องจากมีการแต่งตัวและสวมหน้ากากผี เพื่อให้เข้ากับเทศกาล แต่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการปิดพรางทำให้การสอบสวนติดตามอาจจะเป็นไปได้ยาก

อย่างไรก็ตามสำหรับวัน ฮาโลวีน ในปีนี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา มีความเชี่ยวชาญในแผนรองรับและดูแลความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชนเป็นอย่างดี และขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข ส่วนหน้าที่การดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชนเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดูแลอย่างดีที่สุด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส