น้ำป่าถล่มโรงเรียนแม่ฮ่องสอนเละ ห้องเรียน-อุปกรณ์การเรียนเสียหาย

31 ต.ค. 66

 

น้ำป่าถล่มโรงเรียนบ้านห้วยกองก้าด สบเมย จ.แม่ฮ่องสอนเละ ห้องเรียน-อุปกรณ์การเรียนเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

เมื่อคืนวันที่ 30 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะในพื้นที่ บ้านห้วยกองก้าด ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในลำห้วยแม่กองก้าดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมห้องเรียน โรงเรียนบ้านห้วยกองก้าด 

น้ำป่าถล่มโรงเรียนบ้านห้วยกองก้าด สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

โดยน้ำได้พัดพาดินโคลนเข้าห้องเรียนทุกห้อง รวมถึงห้องธุรการ ห้องเก็บของ ห้องน้ำ โรงครัว ยกเว้นห้องนักเรียนอนุบาล เนื่องจากอยู่ที่สูง นอกจากนี้ยังได้ เออท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่พื้นที่ริมน้ำเช่นกัน จึงทำให้ห้องเรียน และสนามหน้าโรงเรียนเต็มไปด้วยดินโคลนที่ถูกน้ำพัดพามา ส่งผลทำให้อุปกรณ์การเรียนในห้อง  ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีนักเรียนครู หรือ ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้

น้ำป่าถล่มโรงเรียนบ้านห้วยกองก้าด สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 31 ต.ค. 66 ได้รับการแจ้งประสานจาก นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบว่า น้ำที่ไหลทะลักเข้าสู่โรงเรียน ขณะนี้สู่สภาวะปกติแล้ว อบต.แม่สามแลบ นำเจ้าหน้าที่ อบต.แม่สามแลบ ร่วมกับชาวบ้าน กำลังพลกรมทหารพรานที่ 36  อส. เจ้าหน้าที่วนอุทยานไม้สักใหญ่ เจ้าหน้าที่ อช.สาละวิน และคณะครูนักเรียนได้ช่วยกันทำความสะอาด เอาดินโคลนที่เข้าท่วมในห้องเรียน ล้างและเก็บกวาดทำความสะอาดห้องเรียนที่ได้รับผลกระทบ  พร้อมประสานรถไถ เพื่อทำการไถดินโคลนออกจากบริเวณสนามหน้าโรงเรียน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส