โกสปะคะ? หนุ่มพึ่งรีโนเวทบ้านร้าง ถามเจอรอยแบบนี้แก้ไงดี ชาวเน็ตแนะนิมนต์พระ

30 ต.ค. 66

หนุ่มพึ่งรีโนเวทบ้านร้าง อายุ 20 ปี โพสต์ถามเจอรอยแบบนี้แก้ยังไงดี ชาวเน็ตแนะวิธีแก้ให้ แต่ถ้าไม่หายต้องนิมนต์พระ ทำบุญ

ทำเอาชาวเน็ตต่างรอฟังเรื่องราวผ่านยูทูบเรื่องผีช่องดังกันเลนทีเดียว หลังจากที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความลงในกลุ่ม คนดีไซน์ ระบุว่า เพิ่งรีโนเวทบ้านร้างอายุ 20 ปี ทาสีแล้วแต่ผนังยังเป็นรอยแบบนี้แก้ยังไงดีครับ เอาผ้าชุบน้ำเช็ดหาย แต่สัก 1-2 สัปดาห์ก็เป็นรอยเดิมขึ้นมาอีก

396543085_3460647084247315_70

พร้อมกันนี้เจ้าของโพสต์ยังได้แนบภาพของผนังบ้านซึ่งเป็นสีเทาเข้ม และมีภาพของใบตองสีเขียวติดตั้งอยู่บริเวณมุมขวาของภาพ แต่เมื่อมองที่ด้านซ้ายของมุมภาพก็จะมีรอยเจ้าปัญหาที่เจ้าของโพสต์ขอวิธีแก้เอาไว้ ซึ่งเป็นรอยของมืออยู่ในลักษณะปาดไปมาจนเป็นคราบเลอะที่ผนัง ชวนให้ขนลุก ยิ่งเจ้าของโพสต์บอกเอาไว้ว่าเป็นบ้านเก่าที่รีโนเวทมา ยิ่งทำให้เพิ่มระดับความหลอนเข้าไปอีก 

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางรายระบุข้อความว่า ด่วนๆ พร้อมแนบรูปพระมาด้วย , รอยมือซ้ำที่เดิมไหมครับ​ ถ้ารอยซ้ำที่เดิม​ ใช้น้ำยาล้างคราบปูนลูบทิ้งไว้แล้วล้างออก ถ้ารอยไม่ซ้ำที่เดิม​ ปรึกษาวัดใกล้บ้าน​ น้ำมนต์และอื่นๆ , ทำบุญก่อนมั้ยคะ เผื่อเจ้าของเดิมต้องการความช่วยเหลือ แล้วหาวิธีแก้ไขต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางรายตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้ว่า 1. เดาว่าเป็นรอยซึมของน้ำ เวลาน้ำซึมผ่านส่วนที่เป็นปูนแล้วมาแห้ง จะเกิดผลึกเกลือแคลเซียมขึ้นที่ผิว 2. ทีนี้ถ้าตอนทาสีหรืออะไรที่เคลือบแล้วมีการไปจับก่อนที่จะแห้ง อาจจะมีจุดให้ความชื้นขึ้นมาง่ายกว่าจุดอื่น ก็อาจจะเห็นเกลือขาวๆนี้ขึ้นมาเป็นคราบรอยมือ

3. วิธีแก้ หาจุดที่ความชื้นเข้า ขึ้นกับตำแหน่งห้องกับกำแพงและจังหวะที่ขึ้นรอย ถ้าห้องหน้าร้อนแห้งสุดๆแต่ขึ้น หาท่อรั่ว ถ้าห้องชั้นล่าง หาจุดซึมขึ้นจากพื้น ถ้ากำแพงที่เป็นเจอฝน ติดกันสาดหรือหาจุดรั่วตามขอบ ถ้าห้องชั้นบนสุด หาหลังคารั่ว ถ้าไม่หารอยรั่ว ไม่ว่าจะแก้ด้วยวิธีใดๆ ก็จะไม่ถาวร (แต่บางวิธีอาจจะถ่วงเวลาได้นานหน่อย)

4 แก้แบบไม่ได้หารอยรั่ว เช่น มันน้อยมากๆ หาสีที่กันซึมได้ (แต่เก็บความชื้นไว้ในกำแพง) เอาwall paper ลง

เคยอ่านวิธีที่เอาสารละลายกรดลง ประมาณว่าตัวก่อคราบคือเกลือด่าง ก็เอากรดไป treat มันจะได้ซึมเฉพาะความชื้นโดยไม่เกิดคราบเกลือ อันนี้ไม่รู้แล้ว อันนี้เท่าที่รู้ ที่เหลือผมไม่รู้ ผมเป็นแมว

1698654779537

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส