แสงประหลาดลอยหน้าบ้าน ชาวบ้านเชื่อผีปอบออกหากินออกพรรษา

30 ต.ค. 66

ชาวบ้านผวา แสงประหลาด ลอยหน้าบ้าน สูงๆต่ำๆก่อนลอยหายไปในป่า เชื่อเป็นแสง ผีปอบ ที่ผู้มีอาคมปล่อยออกหากินช่วง ออกพรรษา

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพแสงไฟประหลาดสีขาวออกสีแดงๆขนาดใหญ่ลอยขึ้นเหนือพื้นดินบริเวณหน้าบ้านของตัวเอง พื้นที่ ม.6 บ้านโคกสะอาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

พร้อมระบุข้อความว่า "มันคือแสงอิหยังสดๆร้อนๆ กำลังตื่นนอนมาเจอพอดีช่วงเวลานี้ 05.00 น.เวลานี้ไม่น่ามีใครดีดมาเล่นโดรนบังคับแน่"

จากนั้นผู้โพสต์ก็ยังแสดงความคิดเห็นตั้งข้อสงสัยใช่ปอบหรือผีโพงหรือเปล่า ก่อนจะเรียกคนในบ้านมาดูและโพสต์คลิปลงในโซเชียล โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นในช่วงเวลา 05.00 น.ของวันที่ 29 ต.ค.66 ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันพระหรือวันออกพรรษาพอดี

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับนางสาวอุมากร ภูเพชร อายุ 17 ปี ลูกสาวของผู้โพสต์คลิปแสงประหลาด เล่าว่า ตนเองและคนในบ้านก็เห็นแสงไฟประหลาดสีนวลอมแดงนี้ลอยอยู่บริเวณหน้าบ้าน ทีแรกเห็นดวงเดียว ระยะหลังจะเห็นเป็นสองดวง โดยเห็นแสงไฟนี้ลอยไปตามรั้วกำแพงบ้านและด้านหน้าบ้าน และลอยสูงขึ้นจนถึงบนยอดไม้ไปเรื่อยๆ ลอยไปตามทุ่งนาและหายเข้าป่าไป

เมื่อตนเห็นแสงนั้นก็รู้สึกกลัวมาก จากนั้นจึงเปิดดูที่กล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านอีกครั้ง ก็พบบว่ามีแสงประหลาดนั้นจริง 

โดยส่วนตัวเชื่อว่าผีปอบผีโพงนั้นมีจริงๆ เพราะตนเองเห็นมากับตา ตนจึงเชื่อว่ามีจริง จะมาบ่อยช่วงฝนตก น่าจะออกมาหากินกบเขียด แต่เดี๋ยวนี้จะไม่ค่อยเห็นบ่อยแล้ว เพราะของพวกนี้จะตายตามเจ้าของที่เลี้ยงไป ซึ่งเป็นคนมีวิชาอาคมเล่นของ ตนและเเม่เห็นแสงสีแดงประหลาดลอยอยู่ที่ทุ่งนาใกล้กับหมู่บ้าน เชื่อว่าเป็นสิ่งที่คนมีวิชาอาคมเลี้ยงไว้แล้วปล่อยออกมาหากิน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส