เที่ยวบินที่ 5 ของกองทัพอากาศ พาคนไทยกลับถึงประเทศแล้ว

30 ต.ค. 66

เที่ยวบินที่ 5 ของ กองทัพอากาศพา แรงงานไทยในอิสราเอล เดินทางถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัยแล้ว 140 คน ก่อนที่เดือนหน้ากระทรวงการต่างประเทศจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำเดินทางไปรับผู้โดยสารเดินทางกลับแทน

กองทัพอากาศนำเครื่องบินแอร์บัส 340 - 500 เดินทางไปรับผู้โดยสารเป็นกลุ่มแรงงานชายชาวไทยจำนวน 140 คน จาก ประเทศอิสราเอล รวมทั้งมีทหารอากาศและเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศอีกมากกว่า 30 คน โดยเดินทางผ่านน่านฟ้า 4 ประเทศคือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , โอมาน, อินเดีย และเมียนมาร์ ใช้เวลาเดินทางไปประมาณเกือบ 5 ชั่วโมง และเดินทางกลับอีก 6 ชั่วโมงโหลดผู้โดยสารขึ้นเครื่องประมาณ 2 ชั่วโมง เครื่องได้นำผู้โดยสารเดินทางมาถึงสนามบินบน.6 เขตดอนเมือง ในช่วงเวลาประมาณตี 2 โดยมี พลอากาศเอก ชัยนาท ผลกิจ รองเสนาธิการทหารอากาศ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงแรงงาน กรมการกงสุล กรมสุขภาพจิต และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มารอรับและอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้พบว่าจากการตรวจสอบในเบื้องต้นผู้โดยสารทุกคนสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย เมื่อผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางถึงสนามบินแล้วได้มีการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง รวมถึงสอบถามข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงการใช้ชีวิตในประเทศไทยต่อจากนี้

สำหรับการเดินทางไปรับผู้โดยสารชาวไทยจากประเทศอิสราเอลกลับประเทศไทย ด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ มีเที่ยวบินเดินทางไปรับมาแล้วรวม 5 ครั้ง สามารถรับผู้โดยสารเดินทางกลับมาประเทศไทยได้มากกว่า 690 คน และเตรียมเดินทางไปรับชาวไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับอีกหลายเที่ยวบิน ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงานกับประเทศอิสราเอล และน่านฟ้าประเทศต่าง ๆ ทั้งนี้ถือได้ว่าการเดินทางกลับมาด้วยเที่ยวบินนี้ของกองทัพอากาศ เป็นเที่ยวบินสุดท้ายของเดือนตุลาคม ที่เดินทางด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ โดยในเดือนพฤศจิกายนกระทรวงการต่างประเทศ จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำของภาคเอกชน เดินทางไปรับผู้โดยสารชาวไทยเดินทางกลับประเทศแทน ทั้งนี้กองทัพอากาศจะเตรียมเครื่องบินแอร์บัส 340 1 ลำ และ เครื่อง C-130 5 ลำ ไว้เตรียมพร้อมหากมีคำสั่งให้ใช้เดินทางไปรับผู้โดยสารโดยด่วนจากประเทศอิสราเอล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส