ดรามา บิ๊กโจ๊ก นั่งคุกเข่าพูดคุยกับ คุณหญิงพจมาน ชาวเน็ตถามเหมาะสมไหม?

29 ต.ค. 66

ดรามา บิ๊กโจ๊ก นั่งคุกเข่าพูดคุยกับ คุณหญิง พจมาน ชาวเน็ตถามเหมาะสมไหม?

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 29 ตุลาคม 2566 ) ที่สนามหลวง มีการจัดกิจกรรมงาน “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ” โดยภายในงานนี้มีนักการเมืองและผู้คนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ คุณหญิง พจมาน ดามาพงศ์ มารดา มาร่วมงาน ต่อมามีการเผยแพร่ภาพภายในงาน ที่ปรากฏภาพ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้ามาทักทาย คุณหญิงพจมาน ด้วยการคุกเข่าก้มลงไปสวัสดีคุณหญิงพจมานที่นั่งอยู่บนโซฟา ก่อนที่อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร จะลุกให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์นั่ง แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่นั่ง ก่อนสวัสดี และลุกขึ้นโค้งคำนับเดินออกไป

ต่อมาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงภาพดังกล่าว บางคนติงว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ เนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นถึงระดับรอง ผบ.ตร.ขณะที่บางส่วนแสดงความเห็นว่าภาพนี้ไม่ได้ดูดรามาอะไร เพราะบิ๊กโจ๊กเป็นผู้น้อยกว่าก็ต้องคุกเข่า ไม่ใช่ยืนค้ำหัวผู้ใหญ่

โดยครอบครัวของ บิ๊กโจ๊ก มีความสนิทสนมกับครอบครัวของคุณหญิง พจมาน มานาน ตั้งแต่สมัย พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ พ่อของคุณหญิงพจมานรับราชการ มีลูกน้องคนสนิทชื่อ ดาบไสว หักพาล ซึ่งก็คือพ่อของ บิ๊กโจ๊ก เป็นคนขับรถประจำกายตลอดในช่วงรับราชการ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส