ครอบครัวทุกข์ใจ แม่มีอาการคล้ายผีฤาษีวัวเข้าสิง

28 ต.ค. 66

วอนหมอปลาให้ช่วยหลังแม่มีอาการคล้ายผีเข้าสิงร่าง ไปหาพระบอกน่าจะโดนลมเพลมพัด เลยพาแม่ไปหาพ่อปู่ทรง ก่อนจะเช่าบูชา “ ฤาษีหน้าวัว ” มาไว้ที่บ้าน หลังจากนั้นทุกครั้งที่นั่งสมาธิมีอาการผีเข้าคล้ายวัว

นายสาธิต จำนงค์ฤทธิ์ อายุ 33 ปี ลูกชายของนางสมคิด  จำนงค์ฤทธิ์ อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า ภายหลังแม่นั่งสมาธิเสร็จจะมีอาการคล้ายผีเข้าหมอบคลานไปกับพื้นบางช่วงมียกขาขึ้นคล้ายๆ วัว ก่อนจะกลับเข้าไปที่ห้องสวดมนต์ที่ติดอยู่กับห้องนอนตัวเอง ในแต่ละวันจะทำแบบนี้ซ้ำ ๆ หากนั่งสมาธิเสร็จ ทุกครั้งที่เกิดอาการทางครอบครัวก็ต้องช่วยกันจับและเฝ้าติดตามดูอาการตลอดเวลา

บางครั้งหายจากอาการแล้วกลับไปนอนที่ห้องนอนอารมณ์ก็จะขึ้นลง ไล่คนในครอบครัวให้ออกไปหรือหันหลังให้ไม่พูดจาด้วย       

ล่าสุดทีมข่าวอัมรินทร์ทีวีลงพื้นที่บ้านของนางสมคิด ในพื้นที่ตำบลข้าวเม่า อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลักษณะบ้านเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง มีบันไดเชื่อมบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน ใต้ถุนบ้านมีห้องน้ำ และแคร่สำหรับนั่งพักผ่อน บริเวณโดยรอบบ้านเป็นทุ่งนา

ช่วงที่ไปถึงครอบครัวและญาติ ๆ กำลังนั่งจับกลุ่มคุยกันถึงเรื่องดังกล่าวโดยอาการของนางสมคิด ก็เป็นปกติพูดคุยได้ แต่สีหน้าท่าทางเหมือนมีความกังวล หลบตา และ กำมือเข้าออกตลอดเวลา

ก่อนที่ในเวลาต่อมานางสมคิด จะพาทีมข่าวขึ้นไปดูบนบ้านและห้องพระที่ใช้สวดมนต์ทุกวัน ซึ่งภายในห้องพระมีโต๊ะหมู่บูชาตามปกติทั่วไป มีพระพุทธรูป ประดิษฐานอยู่บริเวณโต๊ะหมู่ ด้านหน้าโต๊ะหมู่มีเบาะที่นางสมคิด   ใช้ในการนั่งสมาธิ

ระหว่างนั้นทีมข่าวสอบถามนางสมคิด  ถึงขั้นตอนการสวดมนต์ที่เธอทำประจำ เธอบอกว่าปกติจะจุดธูป 3 ดอก และก็สวดมนต์ก่อน แล้วจะนั่งสมาธิอีก 30 -40 นาที

ขณะเดียวกันทีมข่าวปลีกตัวออกมาดูพื้นที่ภายในบ้านเพื่อสำรวจว่ามีข้าวของอย่างอื่นของนางสมคิด ที่คาดว่าจะเป็นต้นเหตุให้เธอเองมีอาการแปลก ๆ หรือไม่ ตอนนั้นนางสมคิด ได้นั่งอยู่หน้าโต๊ะหมู่บูชาอยู่ ทีมข่าวเจอแท่งไม้มัดรวมกัน 1 ชิ้น ขณะนั้นนางสมคิดก็มีอาการแปลก ๆ ลูกชายจึงไปเรียก ก่อนที่เธอจะสบัดตัวออกและคลานเหมือนวัวไปแตะที่ประตูทางเชื่อมอีกบ้านและคลานกลับไปที่หน้าโต๊ะหมู่บูชา

นางสมคิด ได้เปิดเผยว่า เธอเองเป็นคนชอบทำบุญไหว้พระ และมีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้วเคยไปรับขันธ์กุมารมา หลังจากที่ได้รับขันธ์ก็พบเห็นวิญญาณเด็กมาวิ่งเล่นในบ้าน ซึ่งตนก็ไม่ได้หวาดกลัวอะไร ใช้ชีวิตปกติ

แต่เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ตนล้มหัวฟาดพื้น พอฟื้นขึ้นมาก็เริ่มเห็นเงาคนสีดำร่างใหญ่หลายคน สับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้เห็น และเงาเหล่านั้นสื่อสารกับตนว่า ถ้าอยากมีชีวิตดีขึ้นให้ไปหาของมาบูชาตนจึงได้ไปเริ่มไปหาของมาบูชา โดยได้ไปมาหลายที่

กระทั่งเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ไปที่ตำหนักพระอาจารย์คนหนึ่ง เมื่อไปถึงพระอาจารย์แนะนำให้บูชาฤาษีหน้าวัว ตนจึงได้บูชามาราคา 3,000 บาท เมื่อบูชานำกลับมาบ้านตนได้ยินเสียงวัวร้องบนบ้าน จึงตัดสินใจนั่งสมาธิ ปรากฏว่ารู้สึกแปลก ๆ เหมือนมีบางอย่างมาแฝงร่าง สุดท้ายตนก็ควบคุมตัวเองไม่ได้ เดินคลานสี่ขามีลักษณะเหมือนวัว เป็นอยู่สักพักต้องรอให้สิ่งเหล่านั้นออกไปเอง สังเกตทุกครั้งที่นั่งสมาธิเธอเองจะมีอาการตลอด

นางสมคิดเธอเล่าต่ออีกว่าเธอเองก็เคารพนับถือครูที่อยู่กับตัวเอง การที่เธอมีอาการแปลก ๆ เธอมองว่าครูพยายามจะสื่อสารให้เห็นว่ามีตัวตนจริง และยอมรับว่าแปลกใจในสิ่งที่เกิดขึ้น จึงอยากให้หมอปลามาช่วยดูให้ ว่าตนมีอะไรมาแฝงร่างหรือเปล่า

ด้านนายมานะ จำนงค์ฤทธิ์ อายุ 63 ปี สามีของคุณป้าสมคิด เล่าว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาภรรยาล้ม ขณะที่ทำงานอยู่ พอฟื้นขึ้นมาก็มีอาการแปลก ๆ คล้ายผีเข้า เงียบ ไม่พูดไม่จา มองตาขวาง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ผิดปกติไปจากเดิมจนเห็นได้ชัด และบอกว่าเห็นวิญาณร่างใหญ่มายืนหน้าบ้าน ตอนนั้นตนคิดว่าสมองน่าจะกระทบกระเทือน จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแผนปัจจุบัน พบว่าไม่มีอะไรผิดปกติ

หลังจากนั้นตนได้พาไปวัด ไปหาร่างทรงหลายที่ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม มีชาวบ้านแนะนำให้ไปรักษากับร่างทรงซึ่งอยู่อีกอำเภอ เพราะมีคนเคยไปรักษาแล้วหาย พอไปถึงทางร่างทรงได้ให้บูชารูปปั้นฤาษีหน้าวัวมาในราคา 3000 บาท บูชามาวันแรกภรรยาก็มีอาการแปลก ๆ คลานเหมือนวัวหลังนั่งสมาธิเสร็จทุกครั้ง จึงโทรไปถามกับอาจารย์ที่ตำหนัก อาจารย์บอกว่าภรรยาดวงขาด และตนจะเอาไปคืนอาจารย์แต่อาจารย์ไม่ยอมรับกลับแนะนำให้เอาไปไว้ที่วัด ตนจึงตัดสินใจนำรูปปั้นไปไว้ที่วัดดอนกลาง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ภรรยาก็ยังคงมีอาการอยู่

ตอนนี้เป็นห่วงภรรยา เชื่อว่ามีวิญญาณมาเข้า จึงอยากให้หมอปลามาช่วย ก่อนที่นายมานะจะพาทีมข่าวไปดูจอมปลวกหลังบ้านกังวลว่าทำอะไรไม่ดี หรือทำอะไรผิดจะได้ทำให้ถูกต้อง

ด้านายสาธิต จำนงค์ฤทธิ์ อายุ 33 ปี ลูกชาย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าแม่จะนั่งสมาธิ 30-40 นาทีหลังจากนั้นอาการก็จะเริ่มออกคลานมาแตะบริเวณประตูทางเชื่อมไปอีกบ้าน ก่อนจะหันกลับไปนั่งตรงบริเวณโต๊ะหมู่บูชาของตัวเองทำแบบนี้วนไปครั้งละ 3 ถึง 4 รอบ ภายใน 1 ชั่วโมง

ยอมรับว่าช่วงแรกที่แม่เกิดอาการแบบนี้รู้สึกตกใจและกังวลรวมไปถึงสงสารแม่เพราะว่าต้องคลานตลอด คิดว่าสิ่งที่ทำให้แม่เป็นแบบนี้เป็นเพราะบูชาหรือฤาษีหน้าวัว  แต่ส่วนตัวมองว่าอาจจะเป็นด้วยอาการอื่นตอนนี้เป็นห่วงแม่มากอยากให้แม่หายและอยากให้หมอปลาลงพื้นที่มาช่วย

ด้านหลวงตาโอภาส  พระลูกวัดดอนกลาง เผยว่าเมื่อวานที่ผ่านมาทางครอบครัวของนางสมคิดมาหาที่วัดบอกว่า “หลวงตา ๆ ผมจะขอฝากฤาษีหน้าวัวไว้ที่วัดหน่อยนะครับ” หลวงตาโอภาส  ถามกลับไปว่า “ทำไม่หรอ มีอะไร“  ครอบครัวของนางสมคิด บอกกลับไปว่า “หลวงตาจำได้ไหมคนที่ใส่บาตรหลวงตาทุกวัน เวลานั่งสมาธิเสร็จเหมือนมีอะไรเข้าสิงและคลานเหมือนสัตว์”

ตอนนั้นหลวงตาโอภาสไม่ได้คิดอะไรจึงบอกให้ทางครอบครัวของนางสมคิดเอาขึ้นไปไว้ที่ใต้ฐานหลวงพ่อใหญ่ที่วัด ขณะนั้นไม่เคยเห็นรูปปั่นอะไรเลยและไม่เคยขึ้นไปดู พึ่งมาเห็นตอนพาทีมข่าวไปดู ส่วนนางสมคิดเท่าที่ไป บิณฑบาต ก็สีหน้าท่าทางปกติไม่ได้มีอะไรไม่รู้จริง ๆ ว่ามีอาการแบบนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส