อ้างเป็นการแสดงความรัก พ่อแท้ๆขืนใจลูกสาววัย 20 ปี นานเป็นปี

27 ต.ค. 66

สาววัย 20 ปี ป่วย ไทรอยด์ เป็นพิษขั้นรุนแรง ถูก พ่อแท้ๆ ขืนใจ เป็นปี อ้างเป็นการแสดงความรักต่อลูก กักขังให้อยู่แต่ในห้องเช่าจนขาดการรักษา

สืบเนื่องจากพลเมืองดีที่ จ.เชียงใหม่ แจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ป่วยไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง เพราะถูกนายดำ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี พ่อแท้ๆ ข่มขืนและกักขังมานานกว่า 1 ปี ตอนนี้ น.ส.น้ำ อาการแย่ลงมาก เหนื่อยง่าย ใจสั่น อ่อนเพลีย อยากให้พาไปรักษาและช่วยเหลือให้พ้นจากพ่อหื่นกามรายนี้

พลเมืองดี เล่าอีกว่า ปกติแล้ว น.ส.น้ำ จะต้องอยู่ในสายตาพ่อตลอด วันนั้นจังหวะพ่อเผลอเลยมีโอกาสได้พูดคุยกัน น.ส.น้ำ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตั้งแต่จำความได้หนูอยู่กับพ่อ 2 คนในห้องเช่ามาตลอด เพราะแม่ถูกพ่อทุบตีเป็นประจำเลยหนีไป พ่อมีอาชีพขายอาหารตามสั่งและมีนิสัยชอบดื่มเหล้าเมาเป็นประจำ พ่อข่มขืนหนูอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีแล้ว หนูป่วยไม่มีเรี่ยวแรงที่จะต่อสู้ และถูกพ่อกักขังให้อยู่แต่ในห้องเช่า เวลาที่พ่อไปขายอาหารตามสั่งก็จะเอาหนูไปด้วย แต่ไม่ยอมให้หนูพูดคุยกับใครเลย

“หนูเกลียดพ่อที่ทำกับหนูแบบนี้ หนูเคยคิดไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ และเคยเอามีดจะมาแทงพ่อให้ตาย แต่เพราะหนูไม่มีแรงพ่อจึงแย่งมีดไปได้ และพ่อบอกกับหนูว่า ที่ทำไปนั้นเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่พ่อแสดงความรักต่อลูก ทุกวันนี้หนูเหมือนตกนรกทั้งเป็น ขอให้พลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ มาช่วยเหลือหนูด้วย”

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก และนายวรพงษ์ บุญเคลือบ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม. และสหวิชาชีพ ลงพื้นที่ห้องเช่าเข้าช่วยเหลือน.ส.น้ำ ทันที พบว่า น.ส.น้ำ อยู่ในสภาพอิดโรย และอ่อนเพลียมาก อยู่กับพ่อ 2 คน ในห้องเช่า เจ้าหน้าที่ พม. จึงได้รีบพา น.ส.น้ำ ส่งโรงพยาบาลทันที โดยแพทย์สั่งให้แอดมิท นอนโรงพยาบาลเพราะอาการหนักเกรงว่าจะเป็นอันตราย นอกจากนี้แพทย์ยังตรวจพบว่า น.ส.น้ำ กำลังมีภาวะซึมเศร้าร่วมด้วย ต้องดูแลทั้งสภาพร่างกายอย่างใกล้ชิด จากนั้นสหวิชาชีพและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปที่โรงพยาบาลสอบปากคำ น.ส.น้ำ เบื้องต้นยืนยันต้องการจะดำเนินคดีกับพ่อให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายดำ พ่อที่ก่อเหตุรายนี้ไปทำการสอบสวนที่สภ.ช้างเผือก ก่อนจะแจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้สืบสันดานฯ และคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดเชียงใหม่แล้ววันนี้

ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯจะติดตามการช่วยเหลือหญิงสาวรายนี้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จนกว่าอาการป่วยจะดีขึ้น ก่อนจะมีการฝึกอาชีพให้สามารถเลี้ยงตัวเองได้และสามารถกลับมาใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส