ตาวัย 85 ปีถูกพิตบูล สุนัขสุดรักขย้ำพรุนแผลทั้งตัวสาหัส

26 ต.ค. 66

ตาวัย 85 ปี เลี้ยง สุนัข พันธุ์อเมริกัน พิตบูล เอาไว้แก้เหงา สุดท้ายถูก สุนัข สุดรัก ขย้ำ พรุนแผลทั้งตัว อาการสาหัส ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย

 
เมื่อเวลา 16.40 น.วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเหตุทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากการถูกสุนัขกัด ในบ้านเลขที่35/1 หมู่9 ตำบลหนองปรือ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

หลังรับแจ้งจึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบ พบบริเวณบ้านมีรั้วกั้นประตูเหล็กปิดอย่างมิดชิด พบ นายยอดทัต ธะศรี อายุ 85 ปี นอนซึมอยู่บริเวณพื้นภายในรั้วบ้าน มีคราบเลือดหยดอยู่ที่พื้นเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกสุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิตบูลที่เลี้ยงเอาไว้เป็นเพื่อนแก้เหงากัด ต่อมาเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากสุนัขยังอยู่ในรั้วบ้าน จากนั้นจึงค่อยๆเข้าไปช่วยเหลือ นำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากรั้วบ้าน

ตรวจสอบบาดแผลถูกรอยคมเขี้ยวของสุนัขกัดทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณลำคอขึ้นมาถึงท้ายทอย หน้าผากเป็นแผลฉกรรจ์ แขนซ้าย-ขวามีบาดแผลจากการถูกสุนัขกัดขย้ำเช่นกัน

จากนั้นจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งส่งรักษาที่โรงพยาบาลพนัสนิคม

จากการสอบถามนางปริยา บุญเทศ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองมาเก็บเงินค่าไฟฟ้า เรียกเจ้าของบ้านอยู่นอกรั้ว ตอนนั้นเห็นเจ้าของสุนัขเดินออกมา ส่วนสุนัขวิ่งมาตามภายหลัง เจ้าของหันไปดุสุนัข และเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อสุนัขได้กระโจนเข้ามากัดเจ้าของของมันเอง แต่แทนที่สุนัขจะหยุดกลับกัดไปตามส่วนต่างๆของร่างกายไม่ยอมปล่อย ตนเองจะเข้าไปช่วยก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงร้องให้คนมาช่วยผู้บาดเจ็บก็หมดแรง สุนัขเห็นคนจะเข้ามาช่วยจึงปล่อยและเดินหนีไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส