สาวแชร์อุทาหรณ์ เตือน คนติดชานม หลังปวดท้องเข้า รพ. ผ่านิ่ว 72 เม็ด

26 ต.ค. 66

สาวแชร์คลิปเป็นอุทาหรณ์ เตือนสาวกชานมไข่มุก ดื่มมากเกินไปเสี่ยงเป็นนิ่วในถุงน้ำดี หลังต้องเสียเงินถึง 2 แสน ผ่านิ่วออก 72 เม็ด

ชานมไข่มุก เครื่องดื่มยอดนิยมอันดับต้นๆ ของคนในยุคนี้ที่สามารถหาดื่มได้ง่าย เพราะมีร้านเกิดขึ้นมากมายเป็นดอกเห็น คิดค้นสูตรขึ้นมาเพื่อมัดใจลูกค้ากันอย่างหลากหลายจนเลือกดื่มกันแทบไม่ถูก บางคนชื่นชอบการดื่มชานมมากจนอาจถึงขั้นดื่มมากกว่าน้ำเปล่าที่ดื่มในหนึ่งวันเสียอีก 

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน TikTok ชื่อว่า ink.pimbongkoch ได้โพสต์เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบดื่มชานมเป็นประจำ โดยเธอระบุว่าเริ่มมีอาการปวดท้องไม่หาย เมื่อไปถึงโรงพยาบาลจึงได้รู้ว่าสาเหตุของอาการปวดท้องคือ "นิ่วในถุงน้ำดี" ภายหลังจากการตรวจพบว่ามีนิ่วอยู่ถึง 72 เม็ด 

เจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "น่ากลัวมากอยู่ในท้องเยอะขนาดนี้ได้ไง นิ่วในถุงน้ำดี ปวดท้องรุนแรง อิ้งพิมบงกช ตามใจอิ้ง"

นอกจากนี้ ในคลิปที่เธอแนบไว้ยังได้ระบุข้อวามอีกว่า "สาวกชานมไข่มุกต้องอ่าน น่ากลัวมาก นิ่วในถุงน้ำดี 72 เม็ด น้องสาวปวดท้องหนักไม่หาย ปวดหลัง คุณหมอบอกว่าเยอะมาก ผิดปกติทั่วไป ชอบกินชานมไข่มุกวันละ 2-3 แก้ว เป็นเวลานาน ใช้เวลาผ่าตัดนานมาก อายุไม่เยอะก็เป็นได้ขนาดนี้ คนปกติมีแค่ 2-10 เม็ด ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดสูงมาก ใครปวดท้องบ่อยๆ ต้องระวัง"

1698314927971

ภายหลังจากที่เธอโพสต์เรื่องราวดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตบางรายเกิดข้แสงสัยว่า ทำไมกินชานมไข่มุก ถึงทำให้เกิดนิ่วในถุงน้ำดีได้ เธอจึงอธิบายว่า ตามที่คุณหมอบอกว่า การเกิดนิ่ว เกิดจากการตกผลึกของสารบางตัวที่รวมตัวกัน มันจะมีชา ของทอด ครีมเทียม น้ำตาล คอเลสเตอรอล พวกน้ำหวานต่างๆ มันจะเกิดรวมตัวตกผลึกและเป็นนิ่วได้ ซึ่งนิ่วมันจะลักษณะคล้ายๆ หิน เยอะมากถึง 72 เม็ด อาการจะปวดท้องแล้วไม่หายเลย กินยาก็ไม่หาย

โดย ภายหลังจากที่หมอหมอบอกข้อสันนิษฐาน เธอจึงมองการใช้ชีวิตของตัวเองโดยกล่าวว่า  น้องจะทานชานมไข่มุกเยอะมากๆ วันละ 2-3 แก้วต่อวัน ตั้งแต่มัธยม จนตอนนี้อายุ 29 ปีแล้ว ก็เลยคิดว่ามันจะมาจากชานมไข่มุก ไม่ใช่ว่าชานมไข่มุกไม่ดี แต่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมและไม่มากเกินไป มันจะทำให้มีสารตกค้างและเกิดนิ่วได้ การผ่าตัดใช้เงินเยอะมาก 2 แสนกว่าบาท

@ink.pimbongkoch น่ากลัวมากอยู่ในท้องเยอะขนาดนี้ได้ไง #นิ่วในถุงน้ําดี #ปวดท้องรุนแรง #อิ้งพิมบงกช #ตามใจอิ้ง ♬ เสียงต้นฉบับ - อิ้ง พิมบงกช

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส