กองทัพเรือ ไม่พร้อมแจง กมธ. ทหาร ปมแท้ง เรือดำน้ำ

26 ต.ค. 66

 

กองทัพเรือ ร่อนหนังสือถึง กมธ.ทหาร แจ้ง ไม่พร้อมแจงปมแท้ง เรือดำน้ำ ขณะโฆษกฯ หวังสัปดาห์หน้า สุทิน - ผบ.ทร. มาเอง 

 

วันที่ 26 ต.ค. 66 ที่อาคารรัฐสภา นาย ชยพล สะท้อนดี สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กมธ.ทหาร ได้ทำหนังสือเชิญ กองทัพเรือเข้ามาชี้แจงเรื่องเกี่ยวกับ เรือดำน้ำ แต่ปรากฏว่า ทาง กองทัพเรือได้ทำหนังสือแจ้งกลับมาว่า ยังไม่สามารถเข้ามาชี้แจงได้ 

ทาง กมธ.ทหาร ได้ทำหนังสือเชิญ กองทัพเรือมาชี้แจงเรื่อง เรือดำน้ำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ปรากฏว่าวันนี้ทาง กองทัพเรือได้ทำหนังสือแจ้งมาว่าไม่สามารถเข้ามาชี้แจงได้ เนื่องจากตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วน จึงไม่สามารถเข้ามาชี้แจงได้ 

กรณีดังกล่าวทำให้ กมธ.ทหาร รู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก เพราะจะส่งผลกระทบต่อกองทัพเอง และยังส่งผลต่อความไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อ กองทัพเรือที่ลดลงไปเรื่อยๆ และจะทำให้การแก้ไขปัญหา เรือดำน้ำในอนาคตเป็นไปได้ยากมากขึ้น อีกทั้งการเปลี่ยนสัญญา จีทูจี ตามมาตรา 178 ก็ต้องมาผ่านกระบวนความเห็นของสภาฯ อยู่ดี จึงมองว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้สาธารณชนได้รับทราบ 

อย่างไรก็ตามสัปดาห์หน้า ทาง กมธ.ทหาร จะทำหนังสือเชิญ กองทัพเรือและนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมเข้ามาชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง โดยหวังว่ารัฐมนตรีในฐานะผู้มีความรับผิดชอบสูงสุดในประเด็นนี้ จะมาชี้แจงด้วยตนเองหรือจะส่งผู้เกี่ยวข้องมาให้รายละเอียด รวมถึงมีเอกสารชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นของเรือดำน้ำทั้งหมด ขอยืนยันว่า ใน กมธ.ทหาร ไม่มีท่าทีเชิงลบใดๆ ต่อ กองทัพเรือและหวังว่าสัปดาห์หน้าจะได้รับความร่วมมือกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม