ลูกจ้างโต้ทำร้ายตัวเองเพราะนายจ้างสั่ง ไม่เช่นนั้นนายจ้างจะลงมือเอง

26 ต.ค. 66

ลูกจ้าง ยันคลิปที่ ทำร้าย ตนเองเพราะ นายจ้าง สั่งให้ทำ แล้ววิดีโอคอลให้นายจ้างดู ที่ทำไปเพราะกลัว หากไม่ทำนายจ้างจะมาลงมือเอง

จากกรณีมีพนักงานสาวร้านขายอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ในย่านพุทธมณฑล สาย 1 เข้ามาร้องกับเพจสายไหมต้องรอด หลังโดนนายจ้างทำร้ายร่างกาย และไม่ยอมจ่ายเงินเดือนให้

ล่าสุดวันนี้ 26 ตุลาคม 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาหญิงลูกจ้างชาวไทย อายุ 21 ปี ร้องขอความเป็นธรรม ขอรับเงินเยียวยาและยื่นขอคุ้มครองพยานที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นางสาวหมิว (นามสมมุติ) ผู้เสียหายยังได้ชี้แจงกรณีนายจ้างเปิดภาพที่เธอใช้มีดกรีดศีรษะตัวเองว่า นายจ้างได้มีการสั่งให้ตนทำ โดยจะทักข้อความมาหาแล้วให้วิดีโอคอลไป แล้วจะสั่งให้ทำร้ายตนเอง เลือกวิธีเองได้ว่าจะทำวิธีใดก็ได้ ที่ทำแล้วมีเลือดออก ระหว่างเอาสก็อตเทปทุบหัวตัวเอง หรือเอามีดกรีด ซึ่งที่ตนยอมทำร้ายตัวเอง เนื่องจากว่าถ้าหากให้นายจ้างมาทำ จะโดนทำร้ายหนักกว่านี้

ส่วนเรื่องที่นายจ้างบอกว่าตนถอดเมมโมรี่จากกล้องวงจรปิดนั้น ตนยอมรับว่าเคยถอดจริง แค่ครั้งเดียวเท่านั้น เนื่องจากตอนนั้นตนได้ไปแอบกินเศษอาหารที่เหลือ ถ้าหากนายจ้างรู้ก็กลัวจะโดนลงโทษ จึงถอดเมมโมรี่กล้องวงจรปิดไป ส่วนครั้งอื่นๆเป็นนายจ้างที่ถอดเอง และนายจ้างจะถอดเมมโมรี่เพื่อที่จะไม่มีหลักฐานว่าได้ทำร้ายตน

นอกจากนี้เธอยังได้ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าตนไม่เคยยุ่งกับยาเสพติด ไม่เคยยุ่งกับผู้ชายคนไหนอีกเลย ตั้งแต่คลอดลูกออกมาและไม่เคยได้รับเงินเดือนเลยสักครั้ง และยืนยันจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกายอย่างละเอียดได้เลย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส