เจ้าหน้าที่ร่วมกันจับยึด บุหรี่เถื่อนกว่า 3 พันซอง ย่านฝั่งธนฯ

26 ต.ค. 66

ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อม สรรพสามิต บุกค้นแหล่งซุกซ่อน บุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ย่านฝั่งธนฯ เจอ 3,210 ซอง มูลค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท 

วันที่ 26 ต.ค. 66 ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายซอยอิสรภาพ 31 เขตบางกอกใหญ่  กทม. เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำโดย พ.ต.ต.วรรณลพ รัตนวงษ์ สว.กก.2 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ปอศ. ร่วมกันกับ นายกฤตย์ ธรรมพิทักษ์ นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการพิเศษ (หัวหน้าฝ่าย 6) และ นายบันเทิง กาญจนเสมา เจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน ร่วมกันจับกุม นายพัทรพล อายุ 20 ปี  

เจ้าหน้าที่ร่วมกันจับยึด บุหรี่เถื่อนกว่า 3 พันซอง ย่านฝั่งธนฯ

ในความผิดฐาน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร อันเป็นความผิดตามาตรา 246 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 มาตรา 203 ประกอบมาตรา 204 ผู้ใดมีไว้ในครอบครองโดยไม่มีสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งสินค้าที่ได้รับยกเว้นหรือได้รับคืนภาษีแล้วหรือผู้ใดขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน พร้อมของกลาง บุหรี่ที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ จำนวน 3,210 ซอง คิดเป็น 64,200 มวน มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 3,023,820 บาท 

เจ้าหน้าที่ร่วมกันจับยึด บุหรี่เถื่อนกว่า 3 พันซอง ย่านฝั่งธนฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบทราบว่า นายพัทรพล  ผู้ต้องหา มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภท บุหรี่นำเข้าหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ ให้กับบุคคลทั่วไปโดยไม่เสียภาษี โดยมีการอ้างกับลูกค้าว่า สินค้าที่ขายนำเข้าจากต่างประเทศ และเสนอขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งจากการตรวจสอบสินค้าพบว่า ไม่ปรากฎตราหรือฉลาก เกี่ยวกับตัวสินค้าว่าเป็นสินค้าชนิดใด หรือใช้งานอย่างใด หรือสัญลักษณ์ที่ระบุว่าได้ผ่านตัวแทนนำเข้าในประเทศไทยแต่อย่างใด ทำให้น่าเชื่อว่าถูกลักลอบนำเข้ามาในประเทศแบบผิดกฎหมาย   

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. จึงได้ขอหมายค้น เพื่อเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในซอยอิสรภาพ 31 เขตบางกอกใหญ่ กทม. พบของกลางเป็น บุหรี่นำเข้าจำนวนมาก และพบนายพัทรพล ผู้ต้องหา เป็นผู้นำตรวจค้น เมื่อตรวจยึดของกลางแล้ว ได้เชิญผู้ต้องหามาให้ปากคำและแสดงเอกสารที่เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวนกก.2 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามจากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การปฏิเสธ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส