ชลน่าน มั่นใจถ้า อุ๊งอิ๊งค์ เป็นหัวหน้าเพื่อไทยจะพัฒนาก้าวกระโดด

26 ต.ค. 66

ชลน่าน “ มั่นใจ หาก แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อไทย จะสามารถขับเคลื่อนเพื่อไทยไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด ชูมีคุณสมบัติพร้อม-เป็นศูนย์รวมจิตใจของสมาชิก
 
นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะอดีต หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยเพื่อเลือก หัวหน้าและ คณะกรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่ในวันพรุ่งนี้ ว่า จะมีการเสนอชื่อนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ให้เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้นก็ขอให้ติดตามในวันพรุ่งนี้  ซึ่งหากเป็นชื่อของนางสาวแพทองธารจริง ก็คาดหวังว่าจะสามารถนำองคาพยพของพรรคเพื่อไทยเดินหน้าได้และเชื่อมั่นว่าจะเป็นไปตามนั้น
 
“เพราะว่าคุณแพทองธารเอง ได้ทำงานการเมืองมา เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นมีคุณสมบัติมีความพร้อมและสำคัญทางจิตวิญญาณและศูนย์รวมจิตใจคุณแพทองธาร เป็นจุดแข็งที่สุดของพรรคเพื่อไทยและเป็นที่ยอมรับของสมาชิกที่พร้อมให้ความร่วมมือดังนั้นการขับเคลื่อนในมุมที่เป็นหัวหน้าพรรคพรรคเพื่อไทยน่าจะขับเคลื่อนได้ดีและไปข้างหน้าอย่าง ก้าวกระโดดได้” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว
 
นายแพทย์ชลน่าน กล่าวต่อว่าในส่วนบทบาทของหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น มองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นองค์กรทางการเมือง ที่อาสาขออำนาจประชาชน ในการดูแลประเทศชาติบ้านเมือง ซึ่งหากได้รับวางใจเป็นเสียงข้างมากก็สามารถใช้อำนาจนั้นมาทำหน้าที่บริหาร ดังนั้นการทำหน้าที่ของหัวหน้าพรรคต้องมุ่งไปยังประชาชน ว่าจะมอบอำนาจให้กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่อย่างไรซึ่งก็เป็นเรื่องแรก และเรื่องที่สอง การใช้อำนาจแทนประชาชนก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ส่วนเรื่องที่สามต้องคำนึงถึงการมีส่วนร่วม ซึ่งพรรคการเมืองจะต้องเป็นพรรคของประชาชนได้ ประชาชนจะต้องมีส่วนร่วม ไม่ว่าการเป็นสมาชิกหรือผู้สนับสนุนที่ไม่เป็นสมาชิก ผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือกรรมการบริหารเป็นเรื่องสำคัญ โดยหัวหน้าพรรคคนใหม่จะต้องดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของพรรคที่ได้กำหนดไว้ ขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล และ พรรคก็ต้องส่งเสริมการตรวจสอบสนับสนุนการการทำงานของรัฐบาลให้เป็นไปเพื่อประชาชนประชาชนอย่างแท้จริง ที่มีทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส