ทำพิธีส่งอีก 7 ร่างแรงงานไทยก่อนออกจากอิสราเอลกลับไทยวันนี้

26 ต.ค. 66

ทูตร่วมพิธีส่ง ร่างแรงงานไทยอีก 7 ราย กลับประเทศ รัฐบาล อิสราเอลรับดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของไทย

วันที่ 25 ต.ค. 2566 กระทรวงการต่างประเทศ เผยแพร่ภาพ สถานทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ร่วมพิธีการส่งร่างผู้เสียชีวิต ครั้งที่ 2 จำนวน 7 ราย โดยเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2566 เวลา 15.00 น. (เวลาท้องถิ่น) น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ นายนฤชัย นินนาท รองอธิบดีกรมการกงสุล นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เป็นผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยและส่งร่างผู้เสียชีวิตชาวไทย 7 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามในอิสราเอล กลับประเทศไทย บริเวณลานบินของท่าอากาศยานเบนกูเรียน กรุงเทลอาวีฟ

ผู้แทนฝ่ายอิสราเอลประกอบด้วย นายเอลิยาฮู รีวีโว สมาชิกรัฐสภาและประธานคณะกรรมการรัฐสภาว่าด้วยแรงงานต่างชาติ นายไมเคิล โรเนน อธิบดีกรมเอเชียและแปซิฟิก นางอินบาล มาเชช หัวหน้าสำนักงานแรงงานต่างชาติ นางเชอร์ลี ไรซิน แซสสัน ผอ. ด้านความตกลงทวิภาคี สำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมือง นางโชชี เรเชฟ มอร์ ผอ.กองการค้าต่างประเทศ กระทรวงเกษตรและชนบท และเจ้าหน้าที่จากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล เข้าร่วมพิธี

นอกจากนี้ สถานทูตยังได้เชิญ น.ส.ชญาดา อรชุน แรงงานไทยในอิสราเอล และพี่สาวของนายศักดา สุระคาย หนึ่งในผู้เสียชีวิตมาร่วมพิธีด้วย

น.ส.พรรณภา ทูตไทยในกรุงเทลอาวีฟ วางพวงหรีดเพื่อเคารพศพ หลังจากนั้น นายรีวีโว ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของไทย รวมทั้งขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ไปยังพระบรมวงศานุวงศ์ รัฐบาลไทย และประชาชนไทย

ทั้งนี้ รัฐบาลอิสราเอลจะดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี รวมทั้งรับประกันว่าแรงงานไทยจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่พึงได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ ผู้แทนกระทรวงเกษตรอิสราเอลยังกล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของไทย โดยพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ที่ถูกควบคุมตัวเป็นตัวประกัน

ในช่วงท้าย น.ส.พรรณนภาได้กล่าวขอบคุณผู้มาร่วมพิธีทุกคนที่เดินทางมาส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 7 ราย และเป็นการให้เกียรติต่อผู้วายชนม์ พร้อมแจ้งว่า ยินดีที่อิสราเอลให้คำมั่นในการดูแลครอบครัวของผู้วายชนม์และผู้บาดเจ็บ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส