รุมซื้อ! สไปเดอร์แมนขายซาลาเปา

26 ต.ค. 66

ตั้งแต่แปลงร่างเป็นสไปเดอร์แมนก็ขายดีทุกวัน "ลุงชิต" หนุ่มใหญ่วัย 50 ใส่ชุดสไปเดอร์แมนช่วยปิดแผลไฟไหม้ออกขายซาลาเปาหมดเกลี้ยง

นายอัครวัฒน์ บุตรศรีโรจนะกุล หรือ ลุงชิต หนุ่มใหญ่ วัย 50 ปี พ่อค้าซาลาเปา ชาว จ.พะเยา ผุดไอเดียเจ๋งใส่ชุดสไปเดอร์แมนเร่ขายซาลาเปาตามงานต่าง ๆ สร้างรายได้วันละ 1,000-2,000 บาท

แต่ละวันจะสวมใส่ชุดสไปเดอร์แมนออกขายซาลาเปาในงานต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา และบริเวณสวนสุขภาพกว๊านพะเยา ทำให้เด็ก ๆ และผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบสไปเดอร์แมนต่างแวะเวียนมาซื้อซาลาเปาและถ่ายรูปด้วย

โดยนายอัครวัฒน์ หรือลุงชิต เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายของเก่ามาก่อน แต่ช่วงนี้เป็นช่วงเกี่ยวข้าวจึงหันมาขายซาลาเปา ตอนแรกยังไม่ใส่ชุดชุดสไปเดอร์แมนก็ยังขายไม่ค่อยดีเนื่องจากร่างกายของตัวเองถูกไฟไหม้จึงดูหน้าตาไม่ค่อยดี หลังจากนั้นลูกชายได้ซื้อชุดสไปเดอร์แมนมาให้ใส่ขับสามล้อเครื่องตระเวนขายซาลาเปาตามงานต่าง ๆ ทั้งงานบุญ ตลาดนัด โดยจะไปกับภรรยาหลังจากใส่ขายในงานครั้งแรกก็มีชาวบ้านและเด็กเข้ามาอุดหนุนซาลาเปาจนหมดเกลี้ยง จึงเป็นจุดเด่นที่เรียกลูกค้าสร้างความสนใจให้กับเด็ก ๆ และผู้พบเห็น ทุกวันนี้ขายเกลี้ยงทุกวัน สำหรับซาลาเปาตนเองราคาเริ่มต้นที่ 5 บาท มีทั้งไส้ครีม ไส้ช็อกโกแลต ไส้หมูสับหมูแดง ไส้เผือก และไส้อื่น ๆ ซึ่งสามารถสร้างรายได้วันละ1 – 2 พันบาททุกวัน จะมีแฟนคลับตามไปชื้อซาลาเปาของตนเองไม่ว่าจะไปขายที่ไหนจะเป็นขวัญใจเด็ก ๆ และผู้คนมากมายด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส