สุดงง? หนุ่มต่างถิ่นมานั่งดูหมอลำซิ่ง โดนนักเลงเจ้าถิ่นรุมสกรัมเจ็บ

25 ต.ค. 66

สุดงง? หนุ่มต่างถิ่นมานั่งดูหมอลำซิ่ง โดนนักเลงเจ้าถิ่นรุมสกรัมเจ็บ ล่าสุดยังไม่มาแจ้งดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ

25 ต.ค.2566 จากกรณีที่เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิรน์ part 6” ลงภาพกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายชายรายหนึ่ง ใช้มีดและไม้รุมฟัน พร้อมรายละเอียดระบุว่า “คลิปวัยรุ่นในชุมชนไปรุมฟันคนครับ สื่อสังคมช่วยตรวจสอบด้วย คลิปหลักฐานเผื่อให้กับ จนท.ที่เกี่ยวข้อง และผู้ได้รับบาดเจ็บ...หมายข่าวตามพิกัด คลิปรุนแรงขอไม่ลง เหตุเกิดที่ชุมชนผาสุกมั่นคง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี กลุ่มวัยรุ่นน่าจะเป็นนักเลงในชุมชน มือมีด 3 คน วัยรุ่นกลุ่มนี้ยังข่มขู่คนในชุมชนอีกด้วย ถ้ามีใครแจ้งเหตุจะเอาเรื่องคนแจ้งเบาะแสด้วย เหตุเกิดได้ 2-3 วันที่ผ่านมา”

1698245029984

 

ต่อมาวันที่ 25 ต.ค. 2566 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านมั่นคง ชุมชนผาสุก เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบนายชัย ศรีจันทร์เพ็ญ อายุ 84 ปี ประธานชุมชน เล่าว่า วันที่ 21 ต.ค. 2566 ภายในชุมชนมีงานบุญอุทิศส่วนกุศลให้ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว โดยเจ้าภาพได้จ้างหมอลำซิ่งมาทำการแสดง  โดยมีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนต่างถิ่น ไม่มีใครรู้จักได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดนั่งดูหมอลำคนเดียว ไม่นานก็มีผู้ชายในชุมชนมาหึงหวงภรรยาเข้ามาทำร้าย คณะกรรมการจึงเข้าไปห้ามปราม ซึ่งผู้บาดเจ็บก็นั่งดูหมอลำต่อ

นายชัย เล่าต่อว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ผู้ชายคนเดิมก็เข้ามาทำร้ายผู้บาดเจ็บอีก และตามด้วยกลุ่มเด็กวัยรุ่นในชุมชน ก็เข้ามารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ คณะกรรมการได้แจ้งอาสากู้ภัยมารับผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ได้สั่งหมอลำซิ่งยุติการแสดงก่อนเวลาที่ตกลงไว้ 01.00 น.  ซึ่งกรรมการได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บไปเก็บไว้ที่ศาลากลางหมู่บ้าน  2 วันต่อมาญาติผู้บาดเจ็บได้เข้ามารับรถกลับ จึงทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นชาวชุมชนหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี

1698245248443

นายสุริยา สงวนนามสกุล อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม จ.อุดรธานี ซึ่งเดินทางไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้บาดเจ็บ และนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เล่าว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่วมโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ว่ามีเหตุ ทำร้ายร่างกายในงานบุญอุทิศส่วนกุศลให้ญาติที่ล่วงลับ ภายในชุมชนผาสุก จึงเข้าไปช่วยเหลือ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นอนบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่าโดนตีด้วยของแข็ง หัวแตก คิ้วแตก  คาดว่าผู้บาดเจ็บดื่มเหล้าเมา แล้วเข้าไปเต้นในงานบุญ เพราะพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงถูกรุมทำร้ายร่างกาย คนก่อเหตุได้หลบหนีไป

1698245274763

ส่วน ร.ต.อ.บรรเทิง ทัพโยธา รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน ได้ลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ วันต่อมาพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อสอบปากคำผู้บาดเจ็บ  แต่พบว่าผู้บาดเจ็บออกจากโรงพยาบาลแล้ว แถมยังไม่ได้แจ้งชื่อและที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ไว้ที่โรงพยาบาล  ทราบแต่เพียงว่าเป็นชายอายุ 44 ปี และจนถึงวันนี้ผู้บาดเจ็บก็ยังไม่มาแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่รุมทำร้ายเลย ส่วนตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำตัวผู้ก่อเหตุรุมทำร้ายผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 6 คน มาทำประวัติไว้ก่อนปล่อยตัวไป ไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ เพราะยังไม่พบผู้บาดเจ็บมาแจ้งความดำเนินคดี

ส่วนกล้องวงจรปิดเทศบาลนครอุดรธานี อยู่บริเวณสี่แยกใกล้ที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพขณะเกิดการทะเลาะวิวาท แต่มุมกล้องไปไม่ถึงจุดผู้บาดเจ็บถูกทำร้าย เห็นเพียงผู้คนแตกตื่น  และเห็นกลุ่มชายวัยรุ่นเข้าไปรุมทำร้าย และเห็นชาย 1 รายถืออาวุธคล้ายมีดดาบหรือไม้เข้าไปทำร้ายเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส