วงการผ้าเหลืองฉาวอีก เณรถลกจีวรคอลเสียวกัน

25 ต.ค. 66

ฉาวอีก !! เณร ร้องสื่อหลังเพื่อนเณรต่างวัดส่งคลิปวิดีโอคอล ช่วยตัวเอง กับอีกฝ่าย ก่อนจะบอกว่าส่งผิดแล้วลบไป วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปจากสามเณรรูปหนึ่งส่งคลิปบันทึกหน้าจอการวีดีโอคอลของชายสองคน ซึ่งในคลิปเป็นการช่วยตัวเองอยู่บนเตียงนอน ส่วนอีกฝ่ายพบว่ามีผ้าสีเหลืองเหมือนจีวรอยู่ในคลิป

ซึ่งเป็นสถานที่ลักษณะกำแพงเป็นไม้และส่งรูปภาพเป็นภาพถุงยางอนามัยและชายคนหนึ่งกำลังนัวเนียกับชายอีกคน โดยระบุว่าเป็นสามเณรอยู่ที่วัดป่าแห่งหนึ่ง ใน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับสามเณรที่ส่งคลิปมาให้ชื่อว่า สามเณรเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นสามเณรจำวัดอยู่ที่วัดในพื้นที่ ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่าไม่สะดวกที่จะพบกับผู้สื่อข่าว เนื่องจากเดินทางไปต่างจังหวัด แต่ได้เปิดเผยข้อมูลเรื่องดังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานที่ผ่านมาเณรที่ชื่อธนกร ซึ่งรู้จักกันและเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊กส่งคลิปและภาพนิ่งเหล่านี้มาให้ในข้อความแชต เมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็นคลิปช่วยตัวเอง ก่อนที่เณรธนกร จะบอกว่าส่งผิดและยกเลิกข้อความลบไป ตนเองจึงบล็อกทันทีเพราะไม่อยากดู แต่ได้เซฟคลิปและภาพไว้ทั้งหมดแล้ว ก่อนจะส่งมาให้กับทางสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงในการตรวจสอบดำเนินการตามวินัยสงฆ์อยากให้ตักเตือนหรือทำการสึกไปเลย

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสามเณรที่ถูกระบุว่าเป็นคนส่งคลิป เป็นวัดป่าตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับพระอาจารย์สุพิน สุทธสีโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเณรธนกร นั้นไม่ได้สังกัดที่วัดแต่อย่างใด โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้กราบลาพระผู้ใหญ่กลับออกจากวัดไปแล้ว ภายหลังจากมาขออาศัยนอนวัดเพราะมาเยี่ยมเพื่อนเณรที่อยู่วัดแห่งนี้ ซึ่งจากการพูดคุยทราบว่าเณรธนกร นั้นเป็นชาวจ.บึงกาฬ มาเรียนหนังสืออยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น และรู้จักกับเณรที่วัดนี้ จึงได้ขอมาอาศัยชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.2566 และจำวัดอยู่ 2 คืน ก่อนที่รุ่งเช้าจะกราบลาพระผู้ใหญ่กลับไปแต่ก็ไม่ทราบว่าจะไปที่ไหน

ในส่วนคลิปที่มีการเผยแพร่นั้นทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูกุฏิที่เณรธนกรมาจำวัดอยู่ ซึ่งเป็นกุฏิเณรที่วัด ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 วัน ที่เณรธนกรมาอยู่ด้วยก็ปกติทั่วไป พูดคุยปกติ แต่ก็ไม่ได้พูดคุยอะไรมาก ทราบเพียงที่มาที่ไปเท่านั้น และในคลิปนั้นจากการตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ภายในกุฏิภายในวัดและไม่ได้มีลักษณะเหมือนตามในคลิปแต่อย่างใด

ซึ่งในเรื่องนี้จะได้รายงานไปยังพระผู้ใหญ่ให้ทราบถึงกรณีที่เกิดขึ้นและชี้แจงไปพร้อมกันว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นตามที่ปรากฏในสื่อนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นที่วัดและเณรในภาพเป็นเณรธนกรจริง แต่ไม่ใช่เณรในสังกัดวัดป่าแห่งนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส