สาวใหญ่ขายทองไถ่ชีวิตหมูแสนรู้บนเขียง

25 ต.ค. 66

สาวใหญ่เดินผ่าน เขียงหมู หันไปสบตา หมู ที่จะโดนเชือด คล้ายส่งสัญญาณให้ช่วยเหลือ ตัดสินใจเอาทองไปจำนำ ไถ่ชีวิต หมูให้หลวงพ่อช่วยเลี้ยง 

สุภาพสตรีท่านหนึ่งโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า " ขัง/รอเชือด บังเอิญไปเจอนางแสนรู้มาก น่าสงสารก็เลยลองคุยกับเจ้าของดู ในราคา 10,000 บาท เพื่อนๆคนไหนอยากจะทำบุญร่วมด้วยช่วยกันคนละ 20-30 บาท คนละ 100-200 บาท ถือว่าทำบุญก่อนออกพรรษา เราเป็นสื่อกลางของร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยจ้า"

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามพูดคุยกับผู้โพสต์ น.ส.ภัคจิรา ด่านตระเวน อายุ 57 ปี ชาวตำบลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เล่าว่าเมื่อ 3 วันก่อนเดินผ่านบ้านของเพื่อนบ้านที่มีอาชีพเขียงหมู ได้พบหมูตัวดังกล่าวอยู่ในกรงเล็กๆ กำลังมองมาหาตนได้สบตากับหมูตัวดังกล่าว เหมือนกับหมูส่งสายตาวิงวอนอยากจะขอให้ช่วยเหลือชีวิตและมันยังส่งเสียงร้องครวญครางด้วย

หลังจากกลับมานอนที่บ้านนึกเห็นแววตาของหมูตัวนี้จนนอนไม่หลับ จึงกลับไปที่บ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ละแวกเดียวกันปรากฏว่าหมูตัวดังกล่าวยังอยู่ในกรงขนาดเล็ก จึงมาพูดคุยกับเพื่อนบ้านว่าจะขออภัยทานเพื่อขอไถ่ชีวิตหมูตัวนี้

โดยทางเจ้าของหมูคิดราคา 10,000 บาท ทั้งที่ตัวเองก็ไม่มีเงินสดพอ จึงพูดคุยว่าตกลงจะขอไถ่ชีวิตหมูตัวดังกล่าวไปไว้ที่วัดโดยจะได้นำสร้อยข้อมือหนัก 50 สตางค์ไปจำนำและประสานทางเจ้าอาวาสวัดรัตนเนตตราราม หรือ วัดล้านหอย แหล่งท่องเที่ยวปฏิมากรรมจากเปลือกหอยนับล้านๆตัว ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และทางพระครูรัตนเขตตาภิรม เจ้าอาวาสวัดอนุญาตให้นำหมูมาไว้ที่วัดได้

เพราะที่วัดสัตว์ต่างๆที่ญาติโยมไถ่ชีวิตมา มีทั้งควาย หมูป่า แพะ จำนวนหนึ่ง และได้นำเลสทองคำข้อมือหนัก 50 สตางค์ ไปจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ในกบินทร์บุรี เพื่อนำเงินมาเป็นค่าไถ่ชีวิตหมู ตั้งชื่อให้ว่า"บุญรอด"

จากนั้นได้ซื้อลอตเตอรี่เป็นลอตเตอรี่ชุด 12 ล้าน 2 ใบ หมายเลข 050428 แบ่งให้ผู้สื่อข่าว 1 ใบ เพื่อเสี่ยงโชคงวดที่
จะถึงนี้ร่วมกันและได้มอบเงินจำนวนหนึ่งถวายวัดเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายภายในวัดอีกด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส