นักบินที่พยายามดับเครื่องยนต์กลางอากาศ อ้างเพราะป่วยเป็นซึมเศร้า

25 ต.ค. 66

นักบินที่พยายามดับเครื่องยนต์กลางอากาศ อ้างเพราะป่วยเป็นซึมเศร้า ล่าสุดถูกอัยการรัฐโอเรกอนยื่นฟ้อง 83 กระทงในข้อหาพยายามฆ่า

25 ต.ค.2566  จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.2566 ) มีการนำเสนอข่าว เหตุการณ์สุดระทึกบนสายการบิน Horizon Air เที่ยวบินที่ 2059 ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับ สายการบิน Alaska Airlines หลังจากที่นักบินชื่อ Joseph D. Emerson วัย 44 ปี  ที่เป็นนักบินนอกหน้าที่คนหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่ในห้องนักบินของเครื่องบินลำดังกล่าว โดยเขานั่งอยู่ในห้องทำการบิน และได้พยายามที่จะดับเครื่องยนต์ของเครื่องบินขณะอยู่กลางอากาศ

แต่ด้วยไหวพริบของนักบินหลักและนักบินผู้ช่วย สามารถแก้ปัญหาและควบคุมสถานการณ์สุดเลวร้ายครั้งนี้ให้กลับมาปกติได้ ไม่เกิดโศกนาฏกรรมขึ้น

afp.com-20230925-ph-gty-17008_1

ล่าสุดวันนี้ 25 ต.ค. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ AP รายงานว่า Joseph David Emerson นักบินชาวสหรัฐอเมริกา วัย 44 ปี ที่พยายามดับเครื่องยนต์ของเครื่องบิน ถูกอัยการของรัฐบาล ในรัฐโอเรกอนได้ยื่นฟ้อง 83 กระทงในข้อหาพยายามฆ่า โดยเขาถูกนำตัวขึ้นศาลแล้ว เขาอ้างว่าที่ทำลงไปเนื่องจากภาวะซึมเศร้าหลังสูญเสียเพื่อนไป ก่อนเกิดเหตุเขาได้กินเห็ดขี้ควาย หรือเห็ดวิเศษ 48 ชั่วโมงเข้าไป ส่งผลให้เกิดประสาทหลอนและก่อเหตุระทึกดังกล่าวนั้นขึ้น

ข้อมูลอ้างอิงจาก : AP

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม