ช็อก! งูเหลือมยักษ์ยาวกว่า 5 เมตร บุกเขมือบแมวในบ้าน

23 ต.ค. 66

ช็อก ! งูเหลือม ยักษ์ ยาวกว่า 5 เมตร บุกเขมือบแมวในบ้าน เลื้อยไม่ไหวนอนขดอยู่ในบ้าน

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุ มีงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 5 เมตร เข้าไปกินแมวและนอนขดตัวอยู่บริเวณข้างกรงแมว ในบ้านเลขที่ 100/147 ซ.ท่าอิฐ ต.บางรักน้อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 เข้าตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์สำหรับจับสัตว์เลื้อยคลาน

ที่เกิดเหตุบริเวณข้างกรงแมวในบ้านหลังดังกล่าว พบนายวิโรจน์ บุญไทย อายุ 50 ปี และ น.ส.บุปผา อ่ำพ่วง อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 กำลังช่วยกันใช้อุปกรณ์จับงูเหลือม มีขนาดใหญ่ และยาวกว่า 5 เมตร ซึ่งบ้านหลังนี้เลี้ยงแมวมากกว่า 5 ตัว แต่คาดว่างูน่าจะกินแมวจรแถวบ้านไป จึงทำให้ไม่สามารถเลื้อยหนีได้ นอนขดตัวอยู่บริเวณข้างกรงแมวในบ้าน สร้างความตกใจให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้คล้องจับงูไว้ โดยงูเหลือมพยายามเลื้อยหนีและขู่เจ้าหน้าที่ แต่ด้วยความชำนาญเจ้าหน้าที่จึงใช้เวลาจับอยู่ประมาณ 20 นาที และนำใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

น.ส.อารดา พงษ์วิจารณ์ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่ากำลังจะนำข้าวมาให้แมว เปิดกรงเอาข้าววางปกติ แต่แมวอีกตัวขู่ ตนจึงถามและสังเกตว่าแมวขู่ใคร หันไปเห็นงูอยู่ห่างกันแค่เอื้อม เลยร้องกรี๊ดตกใจ ก้าวขาไม่ออกเพราะกลัว กว่าจะตั้งสติได้ว่าจะทำอย่างไรดี ก็หลายวินาที หลังจากนั้นจึงมาหาเบอร์จากกลุ่มข่าว เจอแล้วรีบโทรหากู้ภัย

ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีงูเข้าบ้าน เพิ่งเคยเจองูตัวใหญ่ขนาดนี้ครั้งแรก ไม่ทราบว่างูกินแมวเข้าไปกี่ตัวเห็นแค่ท้องป่องแล้ว คาดว่าไม่น่าจะกินแมวในบ้าน แต่เป็นแมวจรแถวบ้าน ตอนนี้รู้สึกสงสารทั้งแมวและงูไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส