นายกฯ กลับไทย อัปเดตงาน รมต.รายคน หลังวางพวงมาลา วันปิยมหาราช

23 ต.ค. 66

นายกฯ กลับไทย อัปเดตงาน รมต.รายคน หลังวางพวงมาลา วันปิยมหาราช เผยคุย ซาอุดีอาระเบีย เรียบร้อย แนะเพิ่มปริมาณชำแหละวัวก่อนส่งออกจะได้ราคาดี 

วันที่ 23 ต.ค. 66 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช พ.ศ. 2566 ณ พระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระลานพระราชวังดุสิต 

โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีหน่วยงานราชการ ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา ภาคเอกชน ประชาชนทุกหมู่เหล่า เดินทางมาวางพวงมาลาและถวายบังคมพระบรมราชานุสรณ์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 

นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช พ.ศ. 2566 ณ พระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระลานพระราชวังดุสิต 

ภายหลังเสร็จพิธี นายเศรษฐา ได้หันไปพูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน เรื่องราคาพลังงาน 

จากนั้นนาง มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ได้เข้ารายงานนายกรัฐมนตรีเรื่องแลนด์บริดจ์ หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านความเห็นชอบว่า ได้นำเข้าสภาฯ เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เดินหน้าศึกษาเรื่องนี้ นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรียังได้สอบถาม เรื่องการตอบกระทู้ถามในสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า กระทู้เก่าที่เคยตั้งถามไม่ต้องไปตอบแล้วใช่หรือไม่ ซึ่งนางมนพร ชี้แจงว่า กระทู้ถามจะตั้งถามเป็นครั้งต่อครั้ง 

ต่อมานายกรัฐมนตรีได้ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ ถึงเรื่องความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือ แรงงานไทยใน อิสราเอลว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (23 ต.ค.) จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กระทรวงการต่างประเทศ และหลังจากนั้นจะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้ง ทั้งเรื่องของการเจรจา การอพยพและการให้ความช่วยเหลือ 

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีได้เข้ารายงาน นายกรัฐมนตรี ถึงการเดินทางไปปฏิบัติงานในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งขณะนั้น เกิดเหตุไปป์บอมขึ้นด้วย 

ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงการไปดูสะพานข้ามแม่น้ำโกลก-มาเลเซีย พร้อมระบุว่าจะประสานไปยังนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย เพื่อไปติดตามความคืบหน้าพร้อมกัน ซึ่งขณะนี้ยังติดปัญหาอยู่เล็กน้อย ก็จะสร้างได้เลย

 

ด้านนายสมศักดิ์ ได้สอบถามถึงการเดินทางเยือน ซาอุดีอาระเบียของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายเศรษฐา ระบุว่า ทุกอย่างเรียบร้อย และ ซาอุดีอาระเบีย มีความต้องการเรื่องวัวเป็นอย่างมาก โดยซื้อจากอเมริกาใต้วันละ 40,000 ตัว ดังนั้นเรื่องสำคัญคือ เราต้องมาสร้างโรงเชือด อย่าส่งออกไปทั้งตัว เพราะจะไม่ได้ราคา แต่ที่ จ.ชุมพรมีโรงเชือด ที่รองรับได้ 200 ตัวต่อวัน ถือว่ายังน้อยไป ถ้าได้เป็นล้านตัว ก็จะเยอะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส