โจรใต้เหิมหนัก ป่วนก่อนถึงวันครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์ตากใบ

21 ต.ค. 66

 

โจรใต้เหิมหนัก ป่วน 4 จุด 2 ปฏิบัติการ ก่อนถึงวันครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์ตากใบ วางระเบิด 9 ลูก บึ้ม! 6 ลูก ถล่ม ฐานปฏิบัติการบ้านตาบาตำรวจเจ็บอื้อ 

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ภาพวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้าย จุดแรก จำนวน 21 คน พายเรือข้ามมาแม่น้ำโกลก ซึ่งเป็นแม่น้ำที่กั้นพรมแดนระหว่างไทยกับมาเลเซีย จากนั้นทั้ง 21 คนได้กระจายไปปฏิบัติการตามจุดต่างๆ ของพื้นที่บ้านตาบา ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส 

ได้แก่ ในซอยตรงข้ามชุมชนบ้านตาบา ซึ่งมีฐานะปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ และในขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่อยู่ทั้งหมด 8 นาย บริเวณด้านหลังฐานปฏิบัติการบ้านตาบา และด้านหน้าโรงแรมตาบาพลาซ่า และร้านทองแสงเจริญ โดยคนร้ายที่กระจายไปทั้ง 3 จุดได้หันหน้ายิงถล่ม ฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งด้านหน้า ด้านข้างและด้านหน้า พร้อมทั้งกดระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง บริเวณหน้าร้านทองแสงเจริญ 

ก่อนกระจายกำลังกันยิงสกัดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่ส่งกำลังเสริมเข้ามาช่วย โดยใช้เวลาปะทะนานกว่าครึ่งชั่วโมง กลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน จึงได้อาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่ โดยได้เดินผ่านหน้าโรงแรมตาบาพลาซ่าหลบหนีไปทางด้านหน้าเทศบาลตากใบ ก่อนจะหลบหนีข้ามแม่น้ำโกลก กลับฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ส่งผลให้ร้านทองแสงเจริญ โรงแรมตาบาพลาซ่า และบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่โดยรอบได้รับความเสียหาย รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานปฏิบัติการบ้านตาบาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 7 นาย 

พร้อมทั้งคนร้ายยังได้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า บริเวณริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร ทำให้เสาไฟฟ้าหัก แต่ไม่ล้มขวางถนน นอกจากนี้ยังพบระเบิดแสวงเครื่องอีก 1 ลูก ที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมถนนฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ เพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้ 

ต่อมา จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้าย ประมาณ 10-15 คน ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องอีก 2 ลูก ไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าช่วงบริเวณถนนสายฮูมอรานัท ม.6 ต.เจ๊ะเห ซึ่งอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน 

จุดที่ 3 เกิดเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่เสาไฟฟ้าริมถนนสายตากใบ สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณรอยต่อบ้านสะหริ่ง ม.1 กับบ้านบอฆอ ม.2 ต.โฆษิต จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายประมาณ 10- 15 คน ได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ถังดับเพลิงไม่ทราบตัวจุดชนวนไปวางไว้ที่โนเสาไฟฟ้า ต้นที่ 1 และ 2 นับจากถนนสายเพชรเกษม 42 สายตากใบ –สุโหงโกลก ขาออกไปพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก แรงระเบิดส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าโคนล้มจำนวน 10 ต้น และหักมาขวางถนน 

จุดที่ 4 คนร้ายประมาณ 10-15 คน ยังลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า บ้านกัวลอมาแต ม.4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น และอีก 1 ต้นที่อยู่ติดกัน พบคนร้ายนำระเบิดที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงวางอยู่ใต้โคนเสาไฟฟ้า 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ก่อนจะถึงวันครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์ตากใบ ในวันที่ 25 ต.ค. นี้ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุสงครามอิสราเอลและกลุ่มฮามาสแต่อย่างใด

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส